สงกรานต์สีลมเข้มมาตรการ 5 ป เน้นสนุกควบคู่ปลอดภัย

สังคม
14 เม.ย. 61
19:35
845
Logo Thai PBS
สงกรานต์สีลมเข้มมาตรการ 5 ป เน้นสนุกควบคู่ปลอดภัย
การจัดงานสงกรานต์ที่ถนนสีลมในปีนี้ใช้มาตรการ 5 ป อย่างเข้มข้น เพื่อให้เกิดความสนุกสนานควบคู่กับความปลอดภัย โดยควบคุมให้เล่นน้ำอย่างเหมาะสมและลดความเสี่ยงเหตุรุนแรง

วันนี้ (14 เม.ย.2561) บรรยากาศการเล่นสงกรานต์ที่ถนนสีลม มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาร่วมเล่นน้ำ โดยฝ่ายจัดงานประเมินว่าวันนี้จะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 100,000 คน และภาพรวมในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

จากเป้าหมายที่ต้องการให้สงกรานต์สีลมปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปีแรก ทำให้ตำรวจต้องออกตรวจคุมเข้มร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นพิเศษ โดยเฉพาะร้านและแผงค้าภายในซอยที่มีสถานบันเทิงยามค่ำคืน จากการตรวจสอบพบว่าในถังแช่มีเพียงน้ำดื่ม น้ำอัดลม และน้ำผลไม้เท่านั้น

 

ผู้ค้าจากร้านขายน้ำรายหนึ่งกล่าวว่า แม้การขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะได้กำไรดีกว่าเครื่องดื่มอื่นๆ กว่าเท่าตัว แต่เห็นด้วยกับมาตรการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ดีให้กับถนนสีลม

ด้านนายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า บรรยากาศสงกรานต์ในปัจจุบันแตกต่างจากอดีตที่เคยมีทั้งปาร์ตี้โฟมและการแสดงดนตรีบนเวที รวมถึงการลักลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่การลดกิจกรรมบางอย่างลงก็ทำให้เป็นสงกรานต์ที่ปลอดภัยมากขึ้นสำหรับคนทุกวัย

ขณะที่ฝ่ายผู้จัดงานเน้นย้ำผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานเป็นพิเศษ เนื่องจากสถานที่ที่มีผู้คนแออัดอาจทำให้เกิดอันตรายต่อเด็กๆได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง