ประชาชนโดยสารรถไฟ-รถทัวร์สายอีสานมุ่งหน้า กทม.

ภูมิภาค
15 เม.ย. 61
12:35
243
Logo Thai PBS
ประชาชนโดยสารรถไฟ-รถทัวร์สายอีสานมุ่งหน้า กทม.
เส้นทางสายอีสานมุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร เริ่มหนาแน่นขึ้นอีกครั้ง ขณะนี้ตั๋วรถทัวร์และรถไฟใน จ.ขอนแก่น เต็มทุกที่นั่งไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน

วันนี้ (15 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในสถานีรถไฟ จ.ขอนแก่น มีประชาชนจากจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมารอขึ้นรถไฟ เพื่อกลับกรุงเทพฯ กันอย่างคึกคัก ส่งผลให้รถไฟชั้น 3 รอบเช้า เวลา 09.00 น. เต็มทุกที่นั่ง ประชาชนที่จะเดินทางกลับ ต้องซื้อตั๋วยืนในราคาเต็มเท่ากับตั๋วนั่งเท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้ทำการจองตั๋วล่วงหน้าและหากพลาดในการขึ้นรอบเช้าก็จะทำให้ไปทำงานไม่ทัน ต้องยอมซื้อตั๋วยืน และอาจจะต้องยืนไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง หากไม่มีพื้นที่ว่างให้นั่งก็ตาม

นายศักดิ์รินทร์ แสงอรุณ นายสถานีรถไฟ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง ปีนี้พบว่ามีการเดินทางโดยรถไฟมากกว่าทุกปี เนื่องจากว่าถนนสายหลักมีการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ทำให้มีรถติดสะสม รถไฟจึงจะเป็นทางเลือกของประชาชน และการขายตั๋วยืนจะขายเฉพาะชั้น 3 เท่านั้น หากแน่นและไม่ปลอดภัยจะไม่ขายตั๋ว

ส่วนบรรยากาศการเดินทางโดยรถทัวร์ที่สถานีขนส่ง จ.ขอนแก่น ไม่ต่างจากรถไฟ ซึ่งตั๋วรถทัวร์ทุกบริษัทเต็มยาวไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน หากประชาชนจะกลับก็ต้องเดินทางกลับหลังจากนั้น ขณะที่หลายครอบครัวเปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า แม้การเดินทางกลับช่วงเทศกาลจะต้องเผชิญกับปัญหาทั้งรถติด ประชาชนหนาแน่น และรถทัวร์อาจจะไม่มี แต่ดีใจจะได้กลับบ้าน เพราะขากลับนอกจากจะได้ข้าวสารอาหารแห้งเป็นของฝากจากญาติพี่น้องแล้วยังได้คำอวยพรดีๆ จากคนในครอบครัวอีกด้วยและยังกลายเป็นพลังในการกลับไปสู้งานต่อ

ขณะที่มาตรการเข้มของกรมขนส่งทางบกได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และตรวจสอบความพร้อมผู้ขับขี่รถทัวร์ทุกบริษัทก่อนออกเดินทาง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง