แอมเนสตี้ วอนสหรัฐฯ เปิดประตูรับผู้อพยพชาวซีเรีย

ต่างประเทศ
15 เม.ย. 61
17:23
975
Logo Thai PBS
แอมเนสตี้ วอนสหรัฐฯ เปิดประตูรับผู้อพยพชาวซีเรีย
แอมเนสตี้ เตือนโจมตีในซีเรียต้องไม่ทำให้พลเรือนได้รับอันตราย วอนโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดรับผู้อพยพชาวซีเรียที่หนีความรุนแรงเข้าสหรัฐฯ

วันนี้ (15 เม.ย.61) ราเอ็ด จาร์ราร์ (Raed Jarrar) ผู้อำนวยการฝ่ายรณรงค์แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ประจำที่แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล สหรัฐฯ ออกแถลงการณ์กรณีสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร และฝรั่งเศส ได้เปิดฉากการโจมตีเป้าหมายในซีเรีย ว่า ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ประชาชนในซีเรียต้องทนทุกข์ทรมานกับการโจมตีทำร้าย รวมทั้งการใช้อาวุธเคมี หลายครั้งรุนแรงถึงขั้นเป็นอาชญากรรมสงคราม ซึ่งจำเป็นต้องมีการดำเนินงานอย่างระมัดระวัง เพื่อลดอันตรายจากปฏิบัติการทางทหารต่อพลเรือนให้เหลือน้อยสุด และประชาชนที่ต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดกลัวว่าจะสูญเสียชีวิตจากการโจมตีที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จะต้องไม่ถูกลงโทษซ้ำเติมเนื่องจากข้อกล่าวหาว่ามีการละเมิดของรัฐบาลซีเรีย พร้อมเรียกร้องให้สหรัฐฯ เปิดรับผู้อพยพหนีความรุนแรงในซีเรีย

“ประชาชนหลายล้านคนได้หลบหนีจากความรุนแรงและการปราบปรามในซีเรีย รัฐบาลทรัมป์ต้องไม่หันหลังให้กับความทุกข์ยากของผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ด้วยการห้ามไม่ให้ผู้อพยพจากซีเรียเข้าสหรัฐฯ ถึงเวลาที่สหรัฐฯ ต้องเปิดประตูอีกครั้งเพื่อเปิดรับผู้คนที่พยายามหลบหนีจากความรุนแรงในซีเรีย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง