"พายุฤดูร้อน" ถล่มหลายจังหวัดภาคอีสานเสียหาย

ภัยพิบัติ
15 เม.ย. 61
20:23
2,221
Logo Thai PBS
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหลายจังหวัดภาคอีสานเสียหาย
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 10 เตือนพายุฤดูร้อนมีผลกระทบทุกภาคทั่วไทย รวมทั้งกทม.ถึงวันที่ 18 เม.ย.นี้ โดยล่าสุดหลายจังหวัดของภาคอีสาน ทั้งหนองคาย นครพนม สุรินทร์ เจอฤทธิ์พายุ ลมกระโชกแรงเสียหายหลายจุด

วันนี้ (15 เม.ย.2561) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยม วิทยาฉบับที่ 10 พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบนมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 15-18 เม.ย.นี้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคตะวันออก จะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพ มหา นครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.) จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น 

 

 

พายุฤดูร้อนถล่มนครพนม -หนองคาย-สุรินทร์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.นครพนม บริเวณลานพนมนาคาถึงแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทรวิจิตร ริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม พายุฤดูร้อนและลมกระโชกรุนแรงพัดโครงเหล็ก และฉากเวทีประกวดออเจ้านครพนม ซุ้มอาหารอีสานที่จัดงานสงกรานต์และงานมหกรรมอาหารถิ่นอินโดจีนกลุ่มจังหวัดสนุก ปลิวว่อนล้มพังระเนระนาด 

ภายหลังจากพายุสงบ พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) สั่งผู้ใต้บังคับบัญชานำทหาร ร่วมเคลียร์พื้นที่กับเจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลเมืองนครพนม เร่งออกสำรวจความเสียหาย เก็บกวาด และรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่เสียหายจากพายุฤดูร้อน

 

 

ส่วนที่จ.หนองคาย เมื่อเวลา 14.15 น. เกิดฝนตกหนักและพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย นานกว่า 40 นาที ส่งผลให้ แพพันไร่ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญริมหนองคอน ซึ่งเป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ได้รับความเสียหาย โดยแพเสียหาย 20 หลัง จากทั้งหมด 24 หลัง และร้านค้าเสียหายเกือบทั้งหมด ขณะที่ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบนแพจำนวน 50 คน ปลอดภัยทั้งหมด พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ และซ่อมแซม เนื่องจากเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก 

 

 

ขณะที่จ.สุรินทร์ ช่วงที่ยงวันนี้พายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ 2 อำเภอ ศีขรภูมิ อ.บัวเชด รถยนต์ บ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง แรงลมพัดต้นไม้หักโค่นขวาง และล้มทับรถยนต์ชาวบ้านได้รับความเสียหาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง