ประชาชนเดินทางกลับ ถนนมิตรภาพรถหนาแน่น

ภูมิภาค
16 เม.ย. 61
10:07
595
Logo Thai PBS
ประชาชนเดินทางกลับ ถนนมิตรภาพรถหนาแน่น
จำนวนรถยนต์บนถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา หนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (15 เม.ย.) หลังประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้วันหยุดสงกรานต์วันสุดท้ายในช่วงเช้านี้มีรถมาก คาดว่าในเวลา 12.00 น. รถจะติดสะสม โดยเฉพาะเขื่อนลำตะคอง

วันนี้ (16 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้านี้ปริมาณรถยนต์จากภาคอีสานที่วิ่งผ่านถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร บริเวณเขื่อนลำตะคอง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา รถเริ่มมากแล้ว แต่เมื่อเทียบกับสภาพจราจร เมื่อวานนี้ เช้านี้ยังไม่พบไม่ปัญหารถติดสะสม แม้รถจะมากขึ้น แต่ยังทำความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถจะมาชะลออีกครั้งบริเวณจุดก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ เพราะเป็นทางลาดชัน ประกอบกับช่องจราจรถูกบีบเลนหายไป ทำให้บริเวณนี้เป็นคอขวด ซึ่งได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง ใช้ความเร็วได้เพียง 20-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น

 

 

 

ขณะที่ปริมาณรถยนต์บนถนนมิตรภาพ หนาแน่นมาตลอดทั้งสาย ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเปิดช่องทางพิเศษบนถนนมิตรภาพหลายจุด เพื่อระบายปริมาณรถที่สะสม โดยเฉพาะ ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพการจราจรที่จะติดขัดในวันสุดท้ายของสงกรานต์

 

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงคาดว่าหลังเวลา 12.00 น. ของวันนี้ ปริมาณรถยนต์ที่วิ่งผ่าน จ.นครราชสีมา จะหนาแน่นมากขึ้นนับแสนคัน โดยจุดวิกฤตทุกปีอยู่ที่บริเวณเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว อ.ปากช่อง ไปจนถึง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งเตรียมเจ้าหน้าที่เปิดช่องจราจรพิเศษไว้แล้ว เพื่อเร่งระบายรถให้เข้าสู่กรุงเทพฯ ให้หมดภายในเวลา 02.00 น. ของวันที่ 17 เมษายนนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง