ผู้โดยสารพบปัญหารถเสริม บขส.และแท็กซี่ปฏิเสธกดมิเตอร์

สังคม
16 เม.ย. 61
11:32
617
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารพบปัญหารถเสริม บขส.และแท็กซี่ปฏิเสธกดมิเตอร์
บขส.คาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ มากที่สุด กว่า 180,000 คน ซึ่งตั้งเเต่ช่วงเช้า ประชาชนเดินทางเข้า กรุงเทพฯ ต่อเนื่อง ขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนประสบปัญหารถเสริม บขส.และรถแท็กซี่ปฏิเสธกดมิเตอร์และเรียกค่าโดยสารแบบเหมาแทน

วันนี้ (16 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือหมอชิต มีรถบัส 2 ชั้นรับจ้าง ซึ่งบริษัทขนส่งเอกชน จ้างมาให้บริการเสริม ต่างทยอยเดินทางส่งผู้โดยสารจากสายภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง ขณะที่ 2 แม่ลูก ซึ่งเดินทางจาก จ.นครพนม เปิดเผยว่า ผิดหวังจากการเดินทางครั้งนี้มาก เพราะจ่ายค่าตั๋วเดินทางคนละกว่า 600 บาท จาก บขส. แต่กลับได้นั่งรถเสริม ซึ่งคนขับต้องจอดพักซ่อมรถตลอดทาง อีกทั้งยังไม่มีอาหารและน้ำบริการเหมือนรถ บขส.ทั่วไป ใช้เวลาเดินทางนานกว่า 12 ชั่วโมง ส่งผลให้ลูกเหนื่อยล้ามากกว่าปกติ

ขณะที่ผู้โดยสารบางส่วน ต้องประสบปัญหาจากการใช้บริการรถแท็กซี่ หลังถูกคนขับปฏิเสธกดมิเตอร์ และเรียกค่าโดยสารแบบเหมา 300 บาท จากปกติที่ใช้บริการ 100 บาท จึงเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหา และตรวจตราให้เกิดความเรียบร้อย

นอกจากนี้ แม้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะจัดโครงการรถตู้ฟรี บริการส่งประชาชน 2 จุด ได้แก่ บริเวณสถานีบีทีเอส หมอชิต และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จำนวน 20 คัน ออกให้ให้บริการ 2 รอบเวลา ได้แก่ เวลา 04.00-09.00 น. และเวลา 16.00-20.00 น. แต่ผู้โดยสารกลุ่มนี้ต้องผิดหวัง หลังนั่งรถรถตู้ฟรีนานร่วมชั่วโมง และมารอในเวลาที่กำหนด แต่กลับไม่มีรถตู้มารับไปยังจุดหมายตามที่มีการนำเสนอข่าว

ขณะเดียวกัน ยังมีประชาชนบางส่วนต้องรอรถตู้โดยสาร เพื่อต่อไปยังที่พัก ซึ่ง บขส.ย้ำไปยังผู้โดยสารให้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่จุดให้บริการเท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง