ประชาชน-นักท่องเที่ยวเดินทางกลับ หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์

ภูมิภาค
16 เม.ย. 61
13:07
539
Logo Thai PBS
ประชาชน-นักท่องเที่ยวเดินทางกลับ หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์
ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากใน จ.เชียงใหม่ เดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อไปทำงานตามปกติในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่สภาพการจราจร บนถนนสายเชียงใหม่ - ลำปาง ค่อนข้างคล่องตัว ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกของหน่วยงานต่างๆ

วันนี้ (16 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณรถบนถนนเชียงใหม่ - ลำปาง มีรถยนต์ทยอยเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกจากหน่วยงานต่างๆ ซึ่งบูรณาการร่วมกันในการดูแลประชาชน ให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ขณะที่บรรยากาศที่สถานีขนส่ง จ.เชียงใหม่ แห่งที่ 3 ตลอดช่วงเช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาขึ้นรถโดยสารอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร

 

 

 

หน่วยงานต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ ยังคงประชุมหารือเกี่ยวกับการลดการเกิดอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน ที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จ.เชียงใหม่ แม้ว่าจำนวนจะลดลงกว่าช่วงปีก่อน แต่ยังคงเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย

ขณะที่สถิติการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จ.เชียงใหม่ สรุปรายงานสถิติอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย พบว่าเกิดอุบัติเหตุ 117 ครั้ง เสียชีวิต 10 คน และมีผู้บาดเจ็บ 126 คน ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เน้นย้ำในการมาตรการเชิงรุกให้มากขึ้น เพื่อลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นให้มากที่สุด

 

 

ขณะที่ขนส่ง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า บรรยากาศการเดินทางกลับของผู้โดยสาร มีผู้โดยสารรอขึ้นรถกลับกรุงเทพฯ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และวันนี้มีการเสริมรถโดยสารกว่า 30 คัน ทำให้ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

เช่นเดียวกับ จ.บุรีรัมย์ และอุดรธานี ที่ประชาชนทยอยเดินทางกลับ เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มเที่ยวรถให้เพียงพอ พร้อมกับเข้มงวดตรวจสอบความพร้อมของคนขับและรถโดยสารสาธารณะ ป้องกันอุบัติเหตุ ไม่ต่างกับสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ที่มีประชาชนมารอซื้อตั๋วกันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้รถไฟ 2 เที่ยวแรกในเส้นทางสายใต้ จากหาดใหญ่-สุไหงโก-ลก และหาดใหญ่-ชุมพร มีผู้โดยสารเกือบเต็มขบวน การรถไฟฯ ต้องเพิ่มตู้โดยสารเต็มพิกัดการลากจูงทุกขบวน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง