ยังไม่ชัดเจน นักท่องเที่ยวต่างชาติ ถูก “ฉลาม” กัดหรือไม่

ภูมิภาค
17 เม.ย. 61
08:55
2,265
Logo Thai PBS
ยังไม่ชัดเจน นักท่องเที่ยวต่างชาติ ถูก “ฉลาม” กัดหรือไม่
ยังไม่มีคำยืนยันว่านักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ที่หาดทรายน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับบาดเจ็บที่ขา เป็นเพราะถูกฉลามกัดหรือไม่ หลายหน่วยงานลงพื้นที่หาคำตอบ

วันนี้ (17 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์แชร์ภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งลงเล่นน้ำที่หาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา เป็นบาดแผลขนาดใหญ่มีเลือดไหล ในคลิปดังกล่าวระบุว่า นักท่องเที่ยวรายนี้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฉลามกัด

ล่าสุดนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และสอบถามข้อมูลจากชาวบ้านและผู้เห็นเหตุการณ์

เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้น 2 วันที่ผ่านมา ชาวบ้านพบเห็นนักท่องเที่ยวกระโดดน้ำ บริเวณโขดหินก่อนบาดเจ็บแผลฉกรรจ์ และมีเลือดไหล

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่านักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากสาเหตุอะไร เบื้องต้นได้ประสานงานไปยังกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหัวหิน ในการร่วมกันเฝ้าระวัง แจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ในช่วงระหว่าง 1-2 สัปดาห์นี้ ที่ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ไม่ลงเล่นน้ำเกินกว่าระยะ 20 เมตร หรือลงเล่นน้ำลึก

ทั้งนี้จะติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยว เพิ่มการระมัดระวังตัวขณะลงเล่นน้ำ พร้อมประสานกลุ่มประมงเรือเล็กและเรือบริการนักท่องเที่ยว ช่วยกันตรวจตรา ตรวจสอบสัตว์ที่อาจจะเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว นอกจากนี้จะมีการจัดเจ้าหน้าที่มีเฝ้าระวัง ดูและรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง

หลังเกิดเหตุตำรวจท่องเที่ยวหัวหินเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นชายชาวนอร์เวย์ มีภรรยาเป็นคนไทย แพทย์ได้ทำแผลและตรวจดูรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน

ผู้บาดเจ็บระบุว่า ถูกจู่โจมจากสัตว์บางอย่าง เมื่อดูที่ขาพบบาดแผลขนาดใหญ่ จึงร้องขอความช่วยเหลือ



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง