ลบชื่อพ้นทะเบียน "หมอนวดไทย" หนุ่มอนาจารสาวไต้หวัน

สังคม
17 เม.ย. 61
18:47
2,188
Logo Thai PBS
ลบชื่อพ้นทะเบียน "หมอนวดไทย" หนุ่มอนาจารสาวไต้หวัน
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สั่งปรับเจ้าของร้านนวดไทยย่านทองหล่อและเตรียมพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ ส่วนพนักงานนวดจะถูกลบชื่อพ้นทะเบียนและหมอสิทธิประกอบอาชีพนวดไทย หลังกระทำอนาจารลูกค้าชาวไต้หวัน

วันนี้ (17 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจสอบร้านโทนี่ นวดแผนไทย ในซอยสุขุมวิท 23 เขตวัฒนา เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังนักท่องเที่ยวสาวชาวไต้หวันเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ อ้างว่าถูกพนักงานในร้านนวดดังกล่าวกระทำอนาจารขณะเข้าไปใช้บริการ เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ร้านนี้เป็นอาคารพื้นไม้ 3 ชั้น ส่วนห้องที่ให้บริการสามารถส่งเสียงถึงผู้อื่นเพื่อขอความช่วยเหลือได้ จากการสอบปากคำนายภูริวัฒน์ เทียนไชย อายุ 27 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพนักงานนวดร้านดังกล่าว สารภาพว่ามีเพศสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวสาวชาวไต้หวันจริง แต่อ้างว่าเป็นไปด้วยความสมัครใจ จึงแจ้งข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี และข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนและสรุปสำนวนส่งให้ทางอัยการ

นพ.ธงชัย กล่าวว่า สถานบริการดังกล่าวมีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ แต่เนื่องจากพนักงานนวดแอบมีเพศสัมพันธ์กับลูกค้าไม่ว่ากรณีใด ผู้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการหรือเจ้าของร้าน จะมีความผิดตามกฎหมายสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ปี 2559 มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท ฐานปล่อยให้มีการกระทำหรือบริการที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรมอันดีในสถานประกอบการ และเตรียมเสนอคณะกรรมการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ เพื่อพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการฯ ส่วนพนักงานที่ทำผิดจะถูกลบชื่อจากทะเบียนและหมดสิทธิประกอบอาชีพนวดไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง