สั่งพักงาน 8 ลูกจ้างอุทยานอ่าวพังงาพบ "ฉี่ม่วง"

สังคม
19 เม.ย. 61
12:10
4,733
Logo Thai PBS
สั่งพักงาน 8 ลูกจ้างอุทยานอ่าวพังงาพบ "ฉี่ม่วง"
หน.อุทยานอ่าวพังงา ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สุ่มตรวจหาสารเสพติดเจ้าหน้าที่ประจำเกาะท่องเที่ยว โดยไม่แจ้งล่วงหน้า เจอ 1 คนมีสารเสพติดประเภทกัญชา เบื้องต้นให้ออกจากงานและส่งตัวบำบัด ส่วนอีก 7 คนพบฉี่ม่วง

วันนี้(19 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 16-17 เม.ย.ที่ผ่านมา นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ร่วมกับนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พร้อมทั้งปลัดอำเภอ และสมาชิก อส.อ.ตะกั่วทุ่ง ลงพื้นที่ตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาทุกคน โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า 

สำหรับครั้งนี้มีการตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงานโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า พบมีสารเสพติดประเภทกัญชา 1 คน จากทั้งหมด 65 คน และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมามีการสุ่มตรวจเจ้าหน้าที่ประจำเกาะมาแล้ว 1 ครั้ง พบปัสสาวะมีสีม่วง 7 คน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ภายในสำนักงาน รวม 65 คน เข้าแถวรอตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดหลังนายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา นำฝ่ายปกครอง และชุดป้องกันยาเสพติดอำเภอตะกั่วทุ่ง ตั้งโต๊ะตรวจสอบเจ้าหน้าที่ทุกระดับโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า พบลูกจ้าง 1 คน มีสารเสพติดประเภทกัญชา จึงให้ออกจากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อเข้าบำบัด

 

ภาพ:อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

ภาพ:อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

ภาพ:อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา


เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายศรายุทธ นำฝ่ายปกครอง ไปตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่อุทยานภายในหน่วยพิทักษ์เขาพิงกัน เขาทะลุ หน่วยพิทักษ์เกาะละวะ หน่วยพิทักษ์เกาะโบย และหน่วยพิทักษ์เกาะห้อง 80 คน เพื่อหาสารเสพติดพบปัสสาวะมีสีม่วง 7 คน ทั้งหมดเป็นลูกจ้างชั่วคราวที่ปฏิบัติหน้าที่ตามเกาะ

นายศรายุทธ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ ต้องเป็นแบบอย่างที่ให้แก่ประชาชน ที่ผ่านมาพบมีการตรวจปัสสาวะเฉพาะนายท้ายเรือ คนประจำเรือ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว แต่ครั้งนี้ทางอุทยานได้ตรวจเจ้าหน้าที่ด้วยกันเอง และพร้อมให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันทีหากพบสารเสพติด  และพิจารณาให้ออกในทันที เพื่อสร้างความมั่นใจและแสดงความพร้อมในทุกๆด้านในการปฏิบัติหน้าที่







 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง