ผู้โดยสารตกค้างสถานีเตาปูนชั่วโมงเร่งด่วน

เศรษฐกิจ
19 เม.ย. 61
12:20
758
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารตกค้างสถานีเตาปูนชั่วโมงเร่งด่วน
สื่อออนไลน์ของเอ็มอาร์ที ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ยืนยันไม่มีปัญหารถไฟฟ้าขัดข้อง เเต่เกิดจากผู้โดยสารในช่วงเวลาเร่งด่วนมีจำนวนมาก จึงเกิดปัญหาตกค้างตามสถานี ขณะที่ผู้โดยสารตำหนิการบริหารงานที่ไม่แจ้งสาเหตุที่แน่ชัด ทำให้ผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก

วันนี้ (19 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์ภาพเเละข้อความถึงการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เวลาประมาณ 06.00 น. โดยตั้งคำถามถึงการให้บริการ เเละเห็นว่าการบริหารจัดการ ทำให้ผู้ใช้บริการต้องเสียเวลา นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางส่วน ระบุว่า คนแน่นสถานีเตาปูน สายสีน้ำเงิน จนต้องกันคนมาจากสายสีม่วงไม่ให้ลงไปเปลี่ยนขบวน เเละสันนิษฐานว่าเกิดเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง

ด้านทวิตเตอร์ของเอ็มอาร์ที ระบุเพียงว่า ในเวลา 08.15 น. มีผู้โดยสารหนาแน่นที่สถานีเตาปูน อาจจำเป็นต้องจัดลำดับเข้าใช้บริการที่ชั้นชานชาลาสายสีน้ำเงิน ขออภัยในความไม่สะดวก เเละในช่วงเวลา 08.40 น. ได้ยุติการจัดลำดับการเข้าใช้บริการ ณ สถานีเตาปูน ผู้โดยสารสามารถเข้าใช้บริการได้ตามปกติ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทางด่วนเเละรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ยืนยันกับไทยพีบีเอสว่า ไม่มีเหตุรถไฟฟ้าขัดข้องเกิดขึ้น เเต่เพราะมีจำนวนผู้โดยสารมาใช้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วน พร้อมๆ กันจำนวนมาก ทางบริษัทจึงต้องจัดลำดับให้บริการ ซึ่งในช่วงเวลาเร่งด่วนทั้งช่วงเช้าตั้งเเต่เปิดบริการถึง 09.00 น. เเละช่วงเย็น เวลา 16.00 น. จนถึงประมาณ 20.00 น. นำขบวนรถออกมาให้บริการทั้ง 19 ขบวน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสั่งซื้อขบวนรถเพิ่มเติมอีก 35 ขบวน มีเเผนจะนำมาให้บริการในช่วงที่รถไฟฟ้า สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เปิดให้บริการ คาดว่าช่วงปลายปีนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง