"ทุเรียนไทย" ยอดกระฉูด 1 นาที 8 หมื่นลูกหลัง "แจ็ค หม่า" เยือนไทย

เศรษฐกิจ
20 เม.ย. 61
17:07
14,427
Logo Thai PBS
"ทุเรียนไทย" ยอดกระฉูด 1 นาที 8 หมื่นลูกหลัง "แจ็ค หม่า" เยือนไทย
ข่าวดี สื่อจีนเผยทุเรียนไทย ยอดขายกระฉูด 1 นาที ยอดสั่งซื้อผ่านออนไลน์สูงถึง 80,000 ลูก หลัง "แจ็ค หม่า" ลงนามความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ ยอดเงินรายได้สูง 60 ล้านบาท

วันนี้ (20 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังจากนายแจ็ค หม่า ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งกลุ่มอาลีบาบา และได้มีการลงนามความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการเปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการขายทุเรียนของไทยผ่านเว็บไซต์ Tmall.com ของเครืออาลีบาบา ซึ่งเป็นเว็บไซต์ค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในจีน ปรากฏว่าทุเรียนหมอนทองของไทย ได้รับความสนใจจากชาวจีนจำนวนมาก สามารถสร้างยอดขายผ่านเว็บไซต์Tmall.com ได้สูงถึง 80,000 ลูกภายในเวลาเพียง 1 นาที  

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เเจ็ค หม่า บอกภายหลังลงนามลงทุนในไทยกว่า 11,000 ล้านบาท บอกว่าตัดสินใจอยู่ประมาณ 1 ปี ที่มาลงทุนก็เพราะเชื่อมั่นนโยบายไทยเเลนด์ 4.0 อย่างที่ทราบกันดีว่าคนจีนนิยมกินผลไม้ไทย กล้วย มังคุด โดยเฉพาะทุเรียน เพียงเเค่เริ่มต้น เเจ็ค หม่า บอกว่ามีคนพร้อมซื้อทุเรียนเป็นเงินกว่า 60 ล้านบาท

เเจ็ค หม่า อธิบายการนำทุเรียนไปขายบนเว็บไซต์ Tmall.com ในเครือ อาลีบาบา เปิดออเดอร์เพียง 2 วัน มีลูกค้าชาวจีนสั่งซื้อแล้ว กว่า 60,000 คำสั่ง คิดเป็นมูลค่ากว่า 12 ล้านหยวน หรือประมาณ 60 ล้านบาท

ทั้งนี้ไม่นับรวมข้าวหอมมะลิ และสินค้าอื่นๆของไทยในอนาคต ซึ่งจีนกำลังก้าวขึ้นสู่การเป็นตลาดผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดของโลกและมีนโยบายเปิดประเทศมากขึ้น จึงคาดว่าจะมีการนำเข้าสินค้าจากทั่วโลกกว่า 8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

นโยบายไทยแลนด์ 4.0 เป็นตัวตัดสินให้เเจ็ค หม่าลงทุนในไทน การลงนามเมื่อวาน ก็เลยเกี่ยวเนื่องกับนโยบาย ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือด้านสร้างดิจิทัลฮับ และ Digital transformatin strategic Partnership ซึ่งจะช่วยเชื่อมโยง SMEs ไทย กลุ่ม OTOP และกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ ให้สามารถเข้าถึงตลาดจีนและตลาดโลกได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง