"3 พระผู้ใหญ่" เข้าข่ายทุจริตเงินทอนวัดประชุม มส.

สังคม
20 เม.ย. 61
18:56
4,527
Logo Thai PBS
"3 พระผู้ใหญ่" เข้าข่ายทุจริตเงินทอนวัดประชุม มส.
ในการประชุมมหาเถรสมาคมในวันนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อตำรวจ ปปป.ว่ามีกรรมการมหาเถรสมาคม 3 รูป เชื่อมโยงกับการทุจริต ปรากฏว่าพระสงฆ์ทั้ง 3 รูปมาประชุมปกติ และ ผอ.สำนักพุทธฯ เข้าประชุมเช่นกัน

วันนี้ (20 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมมหาเถระสมาคม (มส.) วันนี้ แม้จะเป็นวาระประชุมปกติ แต่มีสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก องค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เสด็จเป็นประธาน ซึ่งในการประชุมมหาเถรสมาคมมีการเข้าร่วมประชุมมากกว่าทุกครั้งที่มีการประชุม เกือบครบ ขาดไปเพียง 5 รูป ที่ไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมประชุมได้

ขณะเดียวกัน พระชั้นผู้ใหญทั้ง 3 รูป ที่ถูกตำรวจ ปปป.กล่าวหาทุจริตเงินทอนวัด ทั้งเงินอุดหนุนโรงเรียนพระปริยัติธรรม และเผยแพร่ศาสนา 3 ใน 10 วัด ได้เดินทางมาร่วมประชุมด้วย คือพระพรหมดิลก เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร กรรมการ มส. และพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ กรรมการ มส. เจ้าคณะภาค 10 และพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม กรรมการ มส. พร้อมด้วย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

ภายหลังการประชุม พระทั้ง 3 รูป ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยมีผู้อำนวยการ พศ.ได้พูดคุยกับพระพรหมสิทธิ ประมาณ 5 นาที มากกว่าพระรูปอื่นๆ แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ว่ามีการกำชับเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง