ออกหมายเรียก "ดารา 56 คน" รีวิวเมจิกสกิน

อาชญากรรม
23 เม.ย. 61
19:06
3,135
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียก "ดารา 56 คน" รีวิวเมจิกสกิน
ตำรวจขยายผลสินค้าของบริษัท เมจิก สกินซึ่งใช้ทะเบียน อย.ปลอม พบดาราและคนมีชื่อเสียงเคยรีวิวสินค้าถึง 56 คน วันนี้เจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกแล้ว โดยหากพบว่ามีการโน้มน้าวในลักษณะชวนเชื่อ ก็อาจมีความผิดตามกฎหมาย

วันนี้ (23 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สารเคมี ปุ๋ย ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องสำอาง คือตัวอย่างที่ตำรวจพบในโกดังผลิตสินค้าของโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ที่ได้รับการว่าจ้างจากเจ้าของบริษัทเมจิก สกิน จำกัด จ้างให้ผลิตเป็นสินค้าหลายประเภท ทั้งเครื่องสำอาง อาหารเสริม ซึ่งมีสินค้าในการดูแลของบริษัทนี้กว่า 300 ยี่ห้อ


หลังการตรวจค้นเจ้าหน้าที่สั่งให้โรงงานแห่งนี้ยุติการผลิต และดำเนินคดีกับนางวรรณภา พวงสน และนายกร พวงสน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรกแล้ว


ขณะที่นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ ทนายความของผู้ต้องหา ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้คณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. มีคำสั่งมาแล้ว ว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทเมจิก สกิน ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตราย แต่ส่วนผสมที่ระบุในสลากไม่ตรงกับความเป็นจริงนั้น กำลังเร่งแก้ไขสลากอยู่ พร้อมเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นการกลั่นแกล้งทางธุรกิจ


ด้านพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เตรียมออกหมายเรียกดาราและผู้มีชื่อเสียงที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูล หลังขยายผลพบว่ามีผู้รีวิวสินค้าของบริษัทเมจิก สกิน 56 คน โดยหากพบว่า บุคคลใดมีการกระทำในลักษณะชักจูง หรือโน้มน้าวในลักษณะชวนเชื่อ ก็อาจมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งจะพิจารณาเป็นรายๆ ไป


ทั้งนี้ บริษัทเมจิก สกิน จำกัด ถูกผู้เสียหายที่เป็นตัวแทนจำหน่ายและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ไปร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกว่า 5,000 คน เนื่องจากตรวจพบว่าสินค้าที่ผลิต ใช้เครื่องหมาย อย. ปลอม และยังพบว่าสินค้าไม่ได้มาตรฐาน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อย.สั่งระงับ-เพิกถอนใบจดแจ้ง ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง "เมจิกสกิน"

ตร.ขยายผลค้นโรงงานผลิตเครื่องสำอาง ย่านปทุมธานี

คาดผู้เสียหาย บ.เมจิกสกินกว่า 1 หมื่นคนมูลค่า 500 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง