ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์มีพระประสูติกาลพระโอรส ทายาทพระองค์ที่ 3

ต่างประเทศ
23 เม.ย. 61
20:06
954
Logo Thai PBS
ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์มีพระประสูติกาลพระโอรส ทายาทพระองค์ที่ 3
ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส ทายาทพระองค์ที่ 3 ท่ามกลางความปลาบปลื้มของชาวอังกฤษ

วันนี้ (23 เม.ย.2561) สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ระบุว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส ทายาทพระองค์ที่ 3 แล้ว

ก่อนหน้านี้ พระราชวังเคนซิงตันออกแถลงการณ์ว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ เสด็จโดยรถยนต์ที่นั่งไปยังอาคารฝั่งลินโด วิง ของโรงพยาบาลเซนต์ แมรี ในย่านแพดดิงตันของกรุงลอนดอน เพื่อมีพระประสูติกาลทายาทพระองค์ที่ 3 แล้ว

ด้านคณะแพทย์ซึ่งเป็นทีมเดียวกับตอนที่มีพระประสูติกาลเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เปิดเผยว่า ทีมแพทย์กว่า 20 คนได้เตรียมความพร้อมล่วงหน้า 3 เดือนสำหรับพระประสูติกาลครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงมีพระประสูติกาลเจ้าชายจอร์จ พระโอรสพระองค์โต เมื่อวันที่ 22 ก.ค.2556 และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2558 ที่โรงพยาบาลแห่งเดียวกัน

ตามธรรมเนียมปฏิบัติสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะเป็นพระองค์แรกที่ได้รับรู้การมีพระประสูติกาลองค์รัชทายาท จากนั้นสำนักพระราชวังจะแจ้งให้สาธารณชนทราบข่าวดี รวมทั้งเพศและน้ำหนักผ่านทางทวิตเตอร์ หลังประสูติกาลไม่กี่ชั่วโมง

ทายาทพระองค์ที่ 3 ของเจ้าชายวิลเลียมจะจะเป็นรัชทายาทพระองค์ที่ 5 ในการสืบราชสันตติวงศ์ โดยเจ้าชายแฮร์รีจะถูกลดลำดับการสืบราชสันตติวงศ์ไปเป็นลำดับที่ 6 แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง