ศาลให้ประกันตัว 2 ผู้บริหารเมจิกสกิน คดีฉ้อโกงวงเงินคนละ 5แสนบาท

อาชญากรรม
24 เม.ย. 61
06:11
1,156
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว 2 ผู้บริหารเมจิกสกิน คดีฉ้อโกงวงเงินคนละ 5แสนบาท
ศาลมีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาสองสามีภรรยา ผู้บริหาร บ.เมจิก สกิน หลังถูกดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชน ขณะที่ตำรวจ เตรียมเรียกดารานักแสดงกว่า 50 คนมีเคยรีวิวสินค้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม

วานนี้ (23 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามควบคุมตัว นางวรรณภา พวงสน อายุ 34 ปี หัวหน้าทีมและเจ้าของ บ.เมจิก สกิน จำกัด และนายกร พวงสน อายุ 37 ปี ผู้ดูแลการเงินเพื่อยื่นฝากขังในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดรวม 1,500,000 ล้านบาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังต่อมาศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยตีราคาประกันคนละ 500,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ ทนายความของผู้ต้องหา ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มีคำสั่งมาแล้วว่าผลิตภัณฑ์ของ บ.เมจิก สกิน ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตรายแต่ที่ส่วนผสมที่ระบุในสลากไม่ตรงกันนั้นกำลังแก้ไขสลากที่ปิดอยู่บนผลิตภัณฑ์พร้อมเชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางธุรกิจ

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เตรียมออกหมายเรียกนักแสดงและผู้รีวิวสินค้า 56 คน เข้าให้ข้อมูลหากพบว่า บุคคลใดมีการกระทำในลักษณะชักจูงหรือโน้มน้าวในลักษณะชวนเชื่อ ก็อาจมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งจะพิจารณาเป็นรายๆ ไป

สำหรับบริษัท เมจิกสกิน จำกัด ถูกผู้เสียหายที่เป็นตัวแทนจำหน่ายและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ไปร้องเรียนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกว่า 5,000 คน เนื่องจากตรวจพบว่าสินค้าที่ผลิต ใช้เครื่องหมาย อย.ปลอม และยังพบว่าสินค้าไม่ได้มาตรฐาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง