เกิดเหตุรถพุ่งชนฝูงชนในแคนาดา เสียชีวิต 9 คน

ต่างประเทศ
24 เม.ย. 61
08:59
313
Logo Thai PBS
เกิดเหตุรถพุ่งชนฝูงชนในแคนาดา เสียชีวิต 9 คน
เกิดเหตุรถพุ่งชนฝูงชนบนทางเท้าในประเทศแคนาดา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คนและได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน ตำรวจจับกุมคนขับไว้ได้ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการจงใจพุ่งชนหรืออุบัติเหตุ

เหตุเกิดบนถนนยองเก (Yonge) ทางตอนเหนือของเมืองโทรอนโต ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา เมื่อรถแวนพุ่งปีนฟุตบาทขึ้นไปชนคนบนทางเท้าประมาณ 10 คน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 16 คน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่พนักงานออฟฟิศกลุ่มใหญ่กำลังออกกำลังออกมารับประทานทานอาหารในช่วงพักกลางวัน ขณะที่คนขับรถแวนถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวไว้ได้ โดยอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปหลายช่วงตึก

แม้ตำรวจจะยังไม่เปิดเผยชื่อและรายละเอียดของคนขับรถแวน รวมทั้งยังไม่สามารถระบุสาเหตุและแรงจูงใจ แต่ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า คนขับรถแวนจงใจขับรถพุ่งชนฝูงชน โดยขับรถพุ่งขึ้นไปบนทางเท้าและขับกลับลง ก่อนจะพุ่งขึ้นไปอีกครั้งเป็นระยะทางยาวประมาณ 1.6 กม.

ด้านนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ทวิตข้อความจากกรุงออตตาวาแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุน่าสะพรึงกลัวที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาสหรัฐฯและยุโรปต่างเผชิญกับเหตุโจมตีฝูงชนด้วยการขับรถพุ่งชนมาแล้วหลายครั้ง รวมทั้งเหตุขับรถพุ่งชนฝูงชนในนครนิวยอร์กเมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต 8 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง