แจ้งข้อหาพยายามฆ่ากรณีไลฟ์สดทำร้ายแฟนสาว

อาชญากรรม
24 เม.ย. 61
11:25
1,675
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหาพยายามฆ่ากรณีไลฟ์สดทำร้ายแฟนสาว
นายชัยชนะ ศิริชาติ ที่ก่อเหตุทำร้ายแฟนสาวบาดเจ็บสาหัส และไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ยอมรับว่า เสพยาบ้าจริง โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพิ่มอีกข้อหา หลังแจ้งไปแล้วก่อนหน้านี้ 4 ข้อหา

วันนี้ (24 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายชัยชนะ ศิริชาติ หรือ เอ็ม อายุ 26 ปี ที่ก่อเหตุไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขณะทำร้ายร่างกายหญิงสาวอายุ 21 ปี แฟนสาวที่คบหากันมาไม่ถึง 1 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหน้านี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาไปแล้ว 4 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้ปรากฏภาพผู้อื่น อันจะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงหรืออับอาย ข้อหาเสพยาเสพติดประเภท1 และข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว

ขณะนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เนื่องจากการเข้าตรวจค้นห้องพักที่เกิดเหตุ พบหลักฐานเป็นอุปกรณ์ที่ฝ่ายชายใช้ทำร้ายและทรมานแฟนสาวเป็นจำนวนมาก เช่น สายไฟที่ใช้สำหรับนำไฟฟ้าไปช็อตตามร่างกาย ด้ามไม้ถูพื้นที่หักเป็น 2 ท่อนจากการถูกใช้ตีอย่างรุนแรง สายไฟที่ใช้รัดคอผู้เสียหาย มีด 2 ด้ามที่มีคราบเลือด รวมถึงเตารีดและเครื่องม้วนผม ที่มีร่องรอยพบว่า ใช้นาบตามลำตัวของผู้เสียหาย

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายชัยชนะมาขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญารัชดา  

ส่วนอาการบาดเจ็บของผู้เสียหายขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดย นพ.สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บจมูกหัก มีรอยฟกช้ำที่หลัง มีบาดแผลตามตัว บาดเจ็บที่ข้อมือซ้าย นิ้วก้อยขวาหัก มีรอยไหม้ ดวงตาบวมช้ำ แต่ยังสามารถใช้งานได้ปกติ

สำหรับการรักษาจะต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร สภาพจิตใจยังเข้มแข็งดี ในทางการแพทย์ถือว่าคนไข้ปลอดภัย จากการตรวจสอบร่างกายถูกทำร้ายก่อนถึงมือแพทย์ ประมาณ 8-10 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังพบร่องรอยการถูกทำร้ายที่ไม่ได้รับการรักษาปล่อยให้หายตามกาลเวลาด้วย

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้เสียหายให้การว่า ผู้ต้องหาเลียนแบบพฤติกรรมตัวละครโจ๊กเกอร์ มีลักษณะเป็นบุคคลที่ชอบทำร้ายทรมานผู้อื่น เวลาผู้ต้องหาจะทำร้ายร่างกายจะมีอาการไม่รู้สึกตัวมีการทำร้ายร่างกายในรูปแบบต่างๆ

ที่ผ่านมาทั้งคู่คบหากันมาได้ 8 เดือน เคยมีเรื่องทะเลาะและทำร้ายร่างกายรวมทั้งสิ้น 8 ครั้ง แต่หนักสุด 6 ครั้ง เป็นไปได้ว่า ผู้ต้องหาเสพยาทุกครั้งก่อนลงมือทำร้ายเพราะมีอาการไม่รู้สึกตัว และคาดว่าผู้ต้องหาหวาดระแวง คิดว่าแฟนนอกใจ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว แฟนไม่ได้นอกใจตามข้อกล่าวหา

ส่วนเรื่องการเปิดเพจเพื่อเรียกรับเงินค่าสอนลงทุนแลกเปลี่ยนเงินที่มีผู้สมัครเกือบ 500 คน โดยคิดค่าใช้จ่ายคนละ 15,000 บาท บุคคลเหล่านี้ไม่ได้รับการสอนจาก นายชัยชนะ จึงจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง