จำคุกตลอดชีวิต 2 จำเลยคดีฆ่าชิงไอโฟน

อาชญากรรม
24 เม.ย. 61
16:38
1,700
Logo Thai PBS
จำคุกตลอดชีวิต 2 จำเลยคดีฆ่าชิงไอโฟน
ศาลชั้นอุทธรณ์ ตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต 2 จำเลยในคดีฆ่าชิงไอโฟน เมื่อต้นปี 2560 คดีนี้ศาลชั้นต้นตัดสินให้ประหารชีวิตสถานเดียว แต่ศาลอุทธณ์ เห็นว่าจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อคดี

วันนี้ (24 เม.ย.2561) ศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้อง นายกิตติกร หรือตั้ม วิกาหะ และ นายสุพัฒชัย หรือ เอ๊กซ์ จันทร์ศรี จำเลยคดีฆ่าชิงทรัพย์ โทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 มูลค่า 26,000 บาท ของนายวศิน เหลืองแจ่ม อดีตบัณฑิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร บริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 ถนนสุคนธสวัสดิ์ เขตลาดพร้าว เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2560

สำหรับคดีนี้ จำเลยทั้งสองคนถูกดำเนินคดี ในฐานความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น เพื่อจะเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ที่ตนกระทำผิดฯ ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลยทั้ง 2 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยนำพาทรัพย์ติดตัวไปด้วย แม้จำเลยจะให้การรับสารภาพ แต่ก็เพราะจำนนต่อหลักฐาน จึงพิพากษาให้ประหารชีวิตสถานเดียว

ขณะที่ในชั้นอุทธรณ์ ศาลตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่า จำเลยทั้ง 2 ให้การรับสารภาพมาโดยตลอด ทั้งชั้นจับกุม ชั้นสอบสวน และชั้นพิจารณา อีกทั้งยังยอมรับผ่านสื่อมวลชน แสดงให้เห็นถึงการสำนึกผิด มีเหตุบรรเทาโทษ สมควรลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยทั้ง 2 ไว้ตลอดชีวิต

สำหรับคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ออกมานั้น ทางครอบครัวคงไม่ยื่นฎีกาแล้ว แต่หากทางผู้ต้องหาจะขอยื่นฎีกา ก็เป็นสิทธิของฝ่ายผู้ต้องหา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ศาลตัดสินประหารชีวิตผู้ต้องหาฆ่าชิงไอโฟน

รวบมือฆ่าอดีต พนง.ภาคพื้นดินสนามบินชิงไอโฟน-อ้างไม่มีเจตนาฆ่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง