ตำรวจชี้แจงถนนแคบ สาเหตุรถเก๋งไม่หลบรถกู้ชีพ

สังคม
25 เม.ย. 61
06:39
182
Logo Thai PBS
ตำรวจชี้แจงถนนแคบ สาเหตุรถเก๋งไม่หลบรถกู้ชีพ
คลิปภาพรถยนต์ไม่หลีกทางให้รถกู้ชีพเกิดขึ้นอีกแล้ว ใน จ.สมุทรสาคร โดยตรวจสอบพบว่า คนขับยืมรถของตำรวจจราจรซึ่งเป็นเพื่อนกันมาใช้ และชี้แจงว่า สาเหตุที่ไม่หลบให้รถกู้ชีพเพราะจุดนั้นเหลือช่องทางจราจรเพียงเลนเดียว ทำให้เบี่ยงได้ยาก

พนักงานกู้ชีพของอบต.โคกขาม เปิดเผยคลิปภาพที่ถูกบันทึกจากกล้องหน้ารถกู้ชีพที่เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่รถกู้ชีพคันนี้ปฏิบัติงาน ช่วงเวลา 23.00น วันที่ 24 เม.ย.เพื่อนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร และอ้างว่ารถยนต์เก๋งคันข้างหน้า ไม่ยอมหลีกทางให้คลิปนี้ถูกโพสต์

นายจิรพันธ์ จันทร์ศรี พนักงานกู้ชีพของอบต.โคกขาม เล่าว่า กำลังนำผู้ป่วยโรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง เป็นหญิง วัย 72 ปี มีอาการแน่นหน้าอกส่งโรงพยาบาล ยืนยันว่า รถกู้ชีพเปิดสัญญาณไซเรน และใช้ความเร็ว 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในจุดที่พบรถเก๋งคันนี้ช่องทางจราจรถูกบีบให้เหลือ 2 ช่องทาง จาก 4 ช่องทาง รถเก๋งเบี่ยงขึ้นมาในเลนขวา ไม่ยอมหลีกทาง ขับส่ายไปส่ายมา แล้วยังเบรกกะทันหัน จนรถกู้ชีพต้องเบรกตาม แม้ในที่สุดจะสามารถนำส่งผู้ป่วยได้ทันแต่กรณีนี้ก็เพิ่มความเสี่ยงในการรักษาชีวิตผู้อื่น

พ.ต.ต.วุฒิชัย ทวีกาญจนวัฒน์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร ระบุว่า ตรวจสอบแล้วพบว่า รถเก๋งเป็นของนาย ด.ต.ลือชัย (ศุภโชค) ข้อออ ผู้บังคับหมู่งานจราจรสภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งอ้างกับผู้บังคับบัญชาว่า วันเกิดเหตุเพื่อนยืมรถไปใช้โดยบอกว่า จุดที่รถกู้ชีพตามหลัง เป็นถนนช่องทางเดียว เลนซ้ายเป็นกองวัสดุ ไม่มีเจตนาจะวิ่งขวางรถกู้ชีพแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง