เรียกร้องดำเนินคดีวงดนตรีแต่งเลียนแบบพระสงฆ์

ภูมิภาค
25 เม.ย. 61
09:23
682
Logo Thai PBS
เรียกร้องดำเนินคดีวงดนตรีแต่งเลียนแบบพระสงฆ์
เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เรียกร้องให้มีการดำเนินการกับวงดนตรี ที่แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ระหว่างแสดงดนตรีในงานบวชแห่งหนึ่งใน จ.พิจิตร

วันนี้ (25 เม.ย.61) ภายหลังหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปการแสดงดนตรี โดยนักร้องชายแต่งกาย ชุดคล้ายพระสงฆ์ ในโลกออนไลน์ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งต่อมาทราบว่า เป็นการแสดงดนตรีวงทอมดี้มิวสิค จ.พิจิตร ในงานอุปสมบทงานหนึ่งวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ จ.กำแพงเพชร

ล่าสุดพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา และ เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการดูหมิ่นพระพุทธศาสนา อีกทั้งยังทำให้เสื่อมเสียเนื่องจากเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ เป็นของสมณเพศ ที่ผู้คนให้ความศรัทธาและเลื่อมใส ผู้ที่สวมใส่จะต้องเป็นผู้ทรงศีลและเป็นนักบวชจริงๆ ฉะนั้นการแต่งกายลักษณะดังกล่าว นี้ถือว่ามีความผิดในการแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะทำการตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ล่าสุดเจ้าของวงดนตรีดังกล่าวได้มาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว และขอโทษเจ้าภาพแล้ว ซึ่งถึงแม้จะมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวแต่ก็ยังมีประชาชนแสดงความเห็นไม่พอใจต่อกรณีดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง