ตร.สั่งตั้งชุดเฉพาะกิจเร่งคลี่คลายคดียิงกำนัน จ.เชียงราย

อาชญากรรม
25 เม.ย. 61
18:10
445
Logo Thai PBS
ตร.สั่งตั้งชุดเฉพาะกิจเร่งคลี่คลายคดียิงกำนัน จ.เชียงราย
ความคืบหน้าคดียิงกำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และลูกชายบาดเจ็บสาหัส ส่วนภรรยาและลูกสาวเสียชีวิต เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตั้งชุดเฉพาะกิจคลี่คลายคดีอย่างเร่งด่วน เพราะถือเป็นคดีสะเทือนขวัญและอุกอาจ

วันนี้ (25 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณถนนภูชี้ฟ้า-ผาตั้ง บ้านร่มฟ้าทอง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย หลังมีกลุ่มคนใช้ปืนอาก้ายิงใส่รถนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น บาดเจ็บสาหัสกับลูกชาย แต่ภรรยาและลูกสาวที่นั่งมาด้วยเสียชีวิต เมื่อเย็นวานนี้ (24 เม.ย.)

 

 

 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียด เบื้องต้น คาดว่าผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ส่วนปมสังหารยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งต้องรอให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำบุคคลต่างๆ ก่อน พร้อมสั่งให้ตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีนี้อย่างรวดเร็ว เพราะถือเป็นคดีสะเทือนขวัญและอุกอาจ

 

 

 

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ประเด็นแรกคงต้องเริ่มต้นหาปมสังหารจากผู้ที่มีชีวิตอยู่ก่อน ซึ่งคือ กำนัน ต.ปอ แต่ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จึงยังไม่มีการสอบปากคำ แต่อย่างใด

 

 

 

สำหรับพื้นที่บริเวณดังกล่าวกำนันทวีศักดิ์ใช้เดินทางไป-กลับไร่กาแฟเป็นประจำ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 8 กิโลเมตร และห่างจากไร่กาแฟ 1 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นลงเขาสูงชัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบปลอกกระสุนปืน บนเนินเขา 2 จุด คาดว่าเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุซุ่มยิง เพราะเห็นรถได้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ หลังจากซุ่มยิง คาดว่าผู้ก่อเหตุลงไปยิงกำนันและครอบครัวซ้ำอีก เพราะรอบตัวรถมีรอยกระสุนผ่านกระจกด้านหน้าซ้าย ขวาบน และด้านหลังจำนวนมาก สำหรับเส้นทางดังกล่าวเป็นทางสัญจรของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว เพราะจุดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ คือภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้ง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง