ชาวเกาหลีใต้ ตั้งความหวังผลการประชุมสุดยอด 2 เกาหลี

ต่างประเทศ
26 เม.ย. 61
06:50
328
Logo Thai PBS
ชาวเกาหลีใต้ ตั้งความหวังผลการประชุมสุดยอด 2 เกาหลี
ชาวเกาหลีใต้ต่างหวังผลการประชุมสุดยอดระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้จะเป็นไปในทางที่ดี และปูทางไปสู่ความมั่นคงบนคาบสมุทรเกาหลี

ชาวเกาหลีใต้จาก 4 สาขาอาชีพพากันตั้งความหวังว่าผลการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีมุน แจ อิน ผู้นำเกาหลีใต้ กับนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ในวันพรุ่งนี้ (27 เม.ย.) จะเป็นไปในทางที่ดี

คิม ฮานา ผู้บริหารงานลูกค้าวัย 35 ปี แม้จะไม่ค่อยติดตามข่าวสารบ้านเมืองมากนัก แต่เธอก็ตั้งความหวังว่าการประชุมสุดยอดดังกล่าวจะทำให้เธอมีชีวิตที่มั่นคงมากขึ้น

ขณะที่ยู จอง ฮุน คนขับรถแท็กซี่วัย 59 ปี ตั้งความหวังว่าการเจรจาจะทำให้เกิดความมั่นไปยังรุ่นลูกของเขา

ส่วนคิม ยอง ซุล ทหารผ่านศึกสมัยสงครามเกาหลีวัย 89 ปี แสดงควาวหวังว่าจะไม่มีสงครามความขัดแย้งเกิดขึ้่นอีกบนคาบสมุทรเกาหลี

ขณะที่จี ซง โฮ ชาวเกาหลีเหนือแปรพักษ์ ต้องการให้มีการนำเรื่องสิทธิมนุษยชนไปเป็นประเด็นในการหารือระหว่างการประชุมยอดสองเกาหลีในวันพรุ่งนี้

การประชุมสุดยอดระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้จะมีขึ้นที่เขตปลอดทหารในหมู่บ้านปันมุนจอมบนพรมแดนระหว่างทั้งสองประเทศโดยจะมีการหารือกันในหลายประเด็น รวมทั้งเรื่องโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ท่ามกลางความหวังของนานาชาติว่าการเจรจาจะปูทางไปสู่สันติภาพที่ถาวรบนคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง