ทช.ทดลองวางทุ่นไข่ปลา ป้องกันฉลามหาดทรายน้อย

สิ่งแวดล้อม
26 เม.ย. 61
07:05
498
Logo Thai PBS
ทช.ทดลองวางทุ่นไข่ปลา ป้องกันฉลามหาดทรายน้อย
กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ระดมเจ้าหน้าที่และชาวประมงพื้นบ้านเขาเต่า นำทุ่นไข่ปลาพร้อมอุปกรณ์ ทดลองวางในทะเลหาดทรายน้อย บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน และเตรียมติดตั้งทุ่นและตาข่ายจริง ป้องกันฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยว

วันนี้ (26 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนและชาวประมงกลุ่มเรือเล็กบ้านเขาเต่า นำเรือยาง เจ็ทสกี และเรือประมงพื้นบ้าน ช่วยกันลำเลียงทุ่นไข่ปลาสีเหลืองวางยาวขนานชายหาด 200 เมตร และยื่นเป็นแขนลงไปติดตั้งในทะเลห่างจากชายฝั่งข้างละ 60 เมตร ห่างจากแนวโขดหินทั้งด้านซ้าย และด้านขวาของหาดทรายน้อย จากนั้นลากปิดที่บริเวณหัวทุ่นไข่ปลาทั้ง 2 ด้าน พร้อมติดตั้งฐานยึดทุ่น ซึ่งมีน้ำหนัก 60 กิโลกรัม ถ่วงทุ่นไว้เป็นระยะตลอดแนวรวม 20 จุด ในระดับน้ำลึกประมาณ 3-5 เมตร

 

 

นายบรรณรักษ์ เสริมทอง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 เพชรบุรี กล่าวว่า การวางทุ่นไข่ปลาในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นแนวเขตที่จะมีการวางทุ่นและตาข่ายจริงต่อไป ตามมาตรการป้องกันฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยว

 

 

ขณะที่ผู้ประกอบการที่พัก เห็นด้วยกับแนวการวางทุ่นไข่ปลาตัวอย่าง ระบุว่ามีความเหมาะสม ไม่มีผลกระทบด้านการท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวบางส่วนสอบถามถึงมาตรการป้องกันของภาครัฐ ผู้ประกอบการจึงได้ชี้แจงให้ทราบว่าทางหน่วยงานภาครัฐได้ลงมือดำเนินการแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง