ป.ป.ท.พบเพิ่ม 4 จังหวัด ทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งพุ่ง 60 จังหวัด

สังคม
26 เม.ย. 61
13:49
2,082
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.พบเพิ่ม 4 จังหวัด ทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งพุ่ง 60 จังหวัด
ป.ป.ท. สรุปผลสอบทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งพบ 60 จังหวัดเข้าข่ายทุจริต ภายในสิ้นเดือน เม.ย.นี้ คาดจะได้ผลสรุปครบทุกจังหวัด พร้อมเตรียมขยายผลสอบทุจริตผ้าห่ม งบประมาณกว่า 240 ล้านบาท หลังพบมูลทุจริตการจัดซื้อผ้าห่มในราคาสูงกว่าท้องตลาดใน จ.สิงห์บุรี

วันนี้ (26 เม.ย.2561) พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมกรรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เปิดเผยว่า ขณะนี้พบ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งเข้าข่ายทุจริตเงินผู้ยากไร้ 60 จังหวัด โดยจังหวัดที่ตรวจสอบพบมูลทุจริต ล่าสุด คือ จ.สุมทรปราการ, ปทุมธานี, พะเยา และระยอง


ขณะนี้ ป.ป.ท.ได้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนไปแล้ว 33 จังหวัด และรอตั้งอนุกรรมการไต่สวนเพิ่มอีก 23 จังหวัด เป็นศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง 21 จังหวัด นิคมสร้างตนเอง จ.ประจวบคีรีขันธ์ และศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้เหลืออีก 13 จังหวัดที่ยังอยู่ระหว่างรอรายงานผลสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ ภายในสิ้นเดือนนี้คาดว่าจะได้ผลสรุปครบทุกจังหวัด


หลังจากตรวจสอบศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทั้ง 76 จังหวัดแล้วเสร็จ ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ท.เตรียมขยายผลสอบโครงการจัดซื้อผ้าห่มคนไร้ที่พึ่งของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง งบประมาณ 240 ล้านบาท หรือ คิดเป็นร้อยละ 50 ของงบฯ ช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่ง หลัง ป.ป.ท.พบมูลทุจริตการจัดซื้อผ้าห่มในราคาสูงกว่าท้องตลาดโดยเฉพาะ จ.สิงห์บุรี พบราคาผ้าห่มจาก 199 บาท เป็น 400 บาท คาดจะเร่งดำเนินการตรวจสอบการจัดซื้อผ้าห่มให้ได้ภายในสัปดาห์หน้า โดยจะพบความเชื่อมโยงเกี่ยวเนื่องกับผู้บริหารระดับสูงพม. หรือไม่ ต้องตรวจสอบชัดเจนอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง