ทบ.แจงตั้งกรรมการร่วมแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการ

สิ่งแวดล้อม
26 เม.ย. 61
18:41
949
Logo Thai PBS
 ทบ.แจงตั้งกรรมการร่วมแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการ
ผบ.ทบ.ห่วงขยายประเด็นบ้านพักตุลาการ จะนำไปสู่ความขัดแย้ง ยืนยันคณะทำงานร่วมที่นายกรัฐมนตรีตั้งขึ้น เพื่อแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการ จะพิจารณาหาทางออก บนพื้นฐานของกฎหมาย รอบคอบ ยึดผลประโยชน์ชาติ

หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ตั้งคณะทำงานร่วมแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการ จ.เชียงใหม่ วันนี้ (26 เม.ย.2561) ล่าสุด พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า คณะทำงานชุดนี้จะทำหน้าที่รวบรวมข้อมูล รายละเอียดในทุกประเด็นโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย และวางกรอบแนวทางฟื้นฟูพื้นที่ให้คืนสภาพเดิมมากที่สุด หลังจากกระบวนการแก้ปัญหาผ่านไปแล้ว

ทั้งนี้เชื่อว่า นายกรัฐมนตรี รับทราบข้อมูลปัญหาและความต้องการของทุกฝ่ายเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งยังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ เกี่ยวข้องกับงบประมาณแผ่นดินและข้อกฎหมายจึงต้องตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างรอบคอบ โดยยอมรับว่า ต้องให้เวลากับคณะทำงาน เพื่อหาทางออกที่ลงตัว และได้ประโยชน์ด้วยกันทุกฝ่าย แต่เนื่องจากเป็นประเด็นละเอียดอ่อน จึงต้องการให้ทุกฝ่ายยุติการเคลื่อนไหวตอบโต้ที่จะส่งเสียหายในระยะยาว

ผู้บัญชาการทหารบก ยังระบุถึงกรณีแกนนำคัดค้านโครงการสร้างบ้านพักตุลาการจะยกระดับการชุมนุมในวันที่ 29 เม.ย.นี้ว่า แม้จะไม่ใช่การชุมนุมทางการเมือง แต่กองทัพก็ต้องไปดูแลอำนวยความสะดวกในเรื่องความปลอดภัย พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมยึดหลักเหตุผลและผลประโยชน์ของชาติ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความพอใจของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

สำหรับคณะกรรมการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการจังหวัดเชียงใหม่ ที่นายกรัฐมนตรีให้ตั้งขี้น มอบหมายให้พล.อ.เฉลิมชัย เป็นหัวหน้าคณะ โดยมีแม่ทัพภาคที่ 3 ผู้ว่าราชการราชจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยว ข้องในพื้นที่เป็นกรรมการร่วม แนวทางเบื้องต้น อาจจะคงบ้านพักตุลาการไว้ และจัดให้เป็นสถานที่ เพื่อประโยชน์สาธารณะ พร้อมปลูกป่าทดแทนเข้าไปในพื้นที่ และหาสถานที่ก่อสร้างใหม่ให้กับตุลาการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เรียกร้องเสนอแก้ไขปัญหาบ้านพักตุลาการอย่างประนีประนอม

อดอาหารหน้าศาลฯ หาทางออกปัญหาบ้านพักตุลาการ

ชงเสนอ "นายกรัฐมนตรี" ชี้ขาดรื้อบ้านพักตุลาการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง