"เมย์ - แพท-หญิงแย้- ออฟฟี่" 4 ดารารีวิวสินค้าเมจิกสกิน พบตำรวจ

สังคม
27 เม.ย. 61
11:51
4,491
Logo Thai PBS
"เมย์ - แพท-หญิงแย้- ออฟฟี่" 4 ดารารีวิวสินค้าเมจิกสกิน พบตำรวจ
4 ดาราดัง "เมย์ - แพท- หญิงแย้-ออฟฟี่" จาก 9 ดารากลุ่มแรกที่ถูกตำรวจออกหมายเรียกคดีรับรีวิวสินค้าเมจิกสกิน เข้าให้ถ้อยคำชุดแรกแล้ว ขณะที่ส.ท.อ.เผยมีโรงงานผลิตอาหารเสริมกว่า 10,000 แห่งไม่ได้มาตรฐาน ผลิตแคปซูลยาในรถตู้

วันนี้ (27 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดารานักแสดง และเน็ตไอดอลกลุ่มแรกจากจำนวน 9 คนที่รับรีวิวสินค้าให้บริษัทเมจิกสกิน จำนวน  4 คน คือ เมย์ พิญช์นาฏ สาขากร  แพท ณปภา ตันตระกูล น.ส.อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล หรือออฟฟี่ แม็กซิม "หญิงแย้" นนทพร ธีระวัฒนสุข เดินทางมาให้ถ้อยคำ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีการโฆษณาผลิตภัณฑ์ในเครือ บริษัทเมจิก สกิน 

หลังจากเมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงข่าวกรณีบริษัทเมจิก สกิน โดยเผยคลิปของดารา 10 คลิป 9 คน ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทดังกล่าว ซึ่งมีหลักฐานชัดเจนจากภาพและคลิปที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ส่งมาเพื่อให้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารานักแสดงชุดแรก 9 คนจาก 59 คน โดยตามกำหนดการจะต้องมาพบตำรวจในวันที่ 4-7 พ.ค.นี้

 

 

โรงงานอาหารเสริมไร้มาตรฐานเฉียดหมื่นแห่ง 

นายนาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศไทย พบว่าในจำนวนโรงงานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้งหมดกว่า 1 หมื่นแห่ง มีโรงงานที่ได้มาตรฐานประมาณ 1 พันแห่ง ขณะที่โรงงาน ไม่ได้มาตรฐานเกือบ 10,000 แห่ง บางรายผลิตกันในรถตู้ผลิตแคปซูลอาหารเสริมด้วยมือ

ปัจจุบันสินค้าเสริมอาหารที่ไม่ได้มาตรฐานอยู่ในท้องตลาดเป็นจำนวนมากคาดว่ามีสูงถึง 40% และหลายรายลักลอบใส่สารอันตรายลงไป เพื่อให้เกิดผลเร็ว แนวทางแก้ไขกลุ่มฯอยู่ระหว่างการหารือร่วมกับอย. ปรับแก้กฎหมายเพิ่มโทษจากเดิมความผิดที่เกิดขึ้นเป็นโทษของการจำหน่ายอาหารปลอม มีบทลงโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 10 ปี จะขอให้ปรับเป็นโทษของการจำหน่ายยาปลอม เพิ่มโทษเป็นจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึงตลอดชีวิต

นอกจากนี้ยังได้เตรียมจัดทำตราสัญลักษณ์ด้วยเทคโนโลยีดราก้อน โคด ซึ่งจะเป็นตราสัญลักษณ์ที่ติดกับผลิตภัณฑ์ให้ผู้ซื้อใช้แอพพลิเคชั่นสแกนตรวจสอบได้ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ปลอมหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะใช้ในเชิงพาณิชย์อย่างแพร่หลายภายใน 3 เดือน

สำหรับภาพรวมของตลาดเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดเกือบ 100,000 ล้านบาทต่อปี จากเดิมมีมูลค่าตลาดประมาณ 1,000 ล้านบาทต่อปี โดยผลิตภัณฑ์ในตลาดร้อยละ 40 เป็นผลิตภัณฑ์ปลอม ที่มีการผลิตไม่ได้มาตรฐาน ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในระบบมีโรงงานผลิตสินค้าได้มาตรฐาน 1,000 แห่ง ขณะที่ไม่ได้มาตรฐานมีประมาณ 10,000 แห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตำรวจเรียก 9 ดาราให้ปากคำรีวิว "เมจิกสกิน" ส่อผิด 3 ข้อหา

 อย.สั่งระงับ-เพิกถอนใบจดแจ้ง ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง "เมจิกสกิน" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง