นายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ย้ำทำหน้าที่ไม่เกิน 2 ปี

การเมือง
14 มิ.ย. 58
14:45
185
Logo Thai PBS
นายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ย้ำทำหน้าที่ไม่เกิน 2 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะ คสช. เปิดโอกาสให้สื่อต่างประเทศเข้าสัมภาษณ์เป็นครั้งแรก ล่าสุดให้สำนักข่าวอัลจาซีราเข้าสัมภาษณ์ ยืนยันเข้ามาบริหารประเทศเพราะความจำเป็น แต่จะอยู่ทำหน้าที่ไม่เกิน 2 ปี พล.อ.ประยุทธ ระบุอีกว่าพร้อมจะปรับปรุงภาพลักษณ์ที่ดุดันและไม่เป็นมิตรกับสื่อมวลชน

วันที่ 14 มิ.ย. 2558 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวอัลจาซีรา ในรายการ Talk to Al JaZeera ย้ำถึงการเข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี เพราะความจำเป็นต้องเข้ามาแก้ปัญหาความขัดแย้งของคนในชาติที่แตกออกเป็นกลุ่มสีต่าง ๆ พร้อมยืนยันจะอยู่ทำหน้าที่ไม่เกิน 2 ปี เพื่อปฏิรูปและวางอนาคตประเทศก่อนส่งต่อให้รัฐบาลใหม่เข้ามาบริหาร นายกรัฐมนตรี ยังตอบคำถามถึงภาพลักษณ์ที่ดุดันและไม่เป็นมิตรกับสื่อมวลชนว่า เป็นบุคลิกส่วนตัวเพราะเป็นทหารมานานถึง 45 ปี แต่กำลังพยายามปรับปรุง ซึ่งเชื่อว่า สื่อมวลชนและคนไทยจำนวนมากเข้าใจ เพราะต้องยอมรับว่าส่วนตัวไม่ใช่นักการเมือง อาจพูดไม่ไพเราะบ้างก็พร้อมที่จะกล่าวคำขอโทษ

นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทยว่า ประเทศไทยเป็นประเทศกลางทาง ดังนั้นประชาคมอาเซียนต้องร่วมกันแก้ปัญหา ส่วนที่มีนายทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับปัญหานี้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม หากหลักฐานชัดเจนว่ากระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีไม่มีละเว้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง