ชาวเกาหลีใต้หวังผลประชุมสุดยอดปูทางสู่สันติภาพ

ต่างประเทศ
27 เม.ย. 61
17:30
1,431
Logo Thai PBS
ชาวเกาหลีใต้หวังผลประชุมสุดยอดปูทางสู่สันติภาพ
ชาวเกาหลีใต้ส่วนหนึ่งตั้งความหวังว่าการประชุมสุดยอดในครั้งนี้จะนำไปสู่สันติภาพ และจะทำให้ประชาชนของทั้ง 2 ประเทศไปมาหาสู่กันได้ง่ายขึ้น

วันนี้ (27 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีที่จัดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี ถือเป็นความหวังของชาวเกาหลีและประชาคมโลกว่าจะเกิดสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งชาวเกาหลีใต้บางคนได้แสดงความรู้สึกต่อการประชุมครั้งนี้ โดยระบุว่า การที่ผู้นำเกาหลี 2 ฝ่ายได้มาพบกันในวันนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของสันติภาพ แม้ว่าสันติภาพอาจจะไม่เกิดขึ้นในเร็ววัน และยังถือว่าเป็นเรื่องยาก แต่อย่างน้อยหากเกาหลีทั้ง 2 ฝ่าย ค่อยๆทำไปด้วยกัน สักวันจะต้องประสบความสำเร็จ

 

ชาวเกาหลีใต้อีกคนหนึ่ง ระบุว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีและหวังว่าจะมีการรวมชาติเกิดขึ้น เพราะหากรวมชาติได้จริงๆ ก็จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเด็กๆ ด้วย

ขณะที่เด็กชายวัย 13 ปี มองว่าการรวมชาติถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะว่าเขาและเพื่อนๆ จะได้นั่งรถบัสหรือรถไฟไปเที่ยวที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือได้

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นของชาวเกาหลีใต้ส่วนหนึ่ง ที่คาดหวังว่าการเจรจาระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในครั้งนี้ จะนำไปสู่สันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี และนำไปสู่การรวมประเทศที่จะทำให้ประชาชนของทั้ง 2 ฝ่าย เดินทางไปมาหาสู่กันได้ง่ายขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง