"สายป่าน" ให้ปากคำ รีวิวสินค้าเมจิกสกิน

อาชญากรรม
28 เม.ย. 61
12:01
1,132
Logo Thai PBS
"สายป่าน" ให้ปากคำ รีวิวสินค้าเมจิกสกิน
รองผบ.ตร. ออกหมายเรียก มาร์กี้ - ป๊อก - กุ๊บกิ๊บ ซึ่งเป็นดารานักแสดงที่โฆษณาสินค้าในเครือบริษัท เมจิก สกิน มาสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะที่วันนี้ น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข หรือ สายป่าน ได้เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนก่อนหมายเรียก

วันนี้ (28 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. เปิดเผยรายชื่อและออกหมายเรียกดารานักแสดงที่มีการโฆษณาสินค้าในเครือบริษัท เมจิก สกิน มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีก 3 คน ประกอบด้วย

 

  • น.ส.ราศี บาเล็นซิเอก้า หรือมาร์กี้ รีวิวโฆษณาสินค้า วิตามินชิโนบิ 
  • นายภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หรือ ป๊อก รีวิวโฆษณาสินค้า วิตามินชิโนบิ 
  • น.ส.สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย หรือ กุ๊บกิ๊บ รีวิวสินค้า วิตามินชิโนบิ และคลีโอ

ขณะที่วันนี้ น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข หรือ สายป่าน ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา เพื่อให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปรามก่อนหมายเรียก โดย น.ส.อภิญญา ระบุว่า ไม่มีเจตนาหลอกลวงผู้บริโภค เพียงแค่ทำหน้าที่ตามที่ได้รับว่าจ้างในการรีวิวสินค้า และมีการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนการรีวิวจริง โดยยอมรับว่าไม่ได้ตรวจสอบสถานที่ตั้งของโรงงาน และหมายเลขทะเบียน อย. อย่างละเอียด 


ส่วนการติดต่อให้รีวิวสินค้าได้รับการว่าจ้างตามขั้นตอน และไม่รู้จักกับเจ้าของสินค้าเป็นการส่วนตัว โดยมีบทให้พูดถึงสินค้า และส่วนตัวก็เคยใช้สินค้ามานาน 2 สัปดาห์ แต่ไม่สามารถตอบได้ว่า สินค้ามีผลตามที่โฆษณาอวดอ้างจริงหรือไม่


ด้าน รองผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนางสาวอภิญญา เพียงประสานมาให้ปากคำในฐานะพยานเท่านั้น ในส่วนของผู้เสียหายคนอื่นๆ สามารถติดต่อเข้าแจ้งความกับตำรวจในท้องที่ของตัวเอง เพื่อให้รวบรวมสำนวนคดีส่งกองปราบปรามดำเนินการต่อ

ส่วนนักแสดง 9 คน ที่ร่วมรีวิวสินค้า มาพบตำรวจแล้ว 5 คน เหลืออีก 4 คน คือ

  • นายพรชัย หรือ ม้า อรนภา กฤษฎี นัดหมายมาพบในวันที่ 4 พ.ค.
  • น.ส.เจสซี่ วาร์ด นัดหมายวันที่ 5 พ.ค.
  • น.ส.สาวรัชวิน วงศ์วิริยะ นัดหมายวันที่ 6 พ.ค.
  • น.ส.สกลรัตน์ วรอุไร นัดหมายวันที่ 7 พ.ค.

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า ดาราหรือนักแสดงที่จะทำการรีวิว หรือโฆษณาสินค้าที่มีลักษณะของอาหารเสริมหรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ขอให้ตรวจสอบที่มาของสินค้าที่จะทำการโฆษณาให้แน่ชัดก่อน โดยที่ฉลากจะมีหมายเลข อย. และข้อมูลสถานที่ผลิต ซึ่งจะต้องตรงกันกับข้อมูลที่ปรากฏในเว็บไซต์ของ อย.


โดยสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของ อย.โดยตรง และก่อนการโฆษณาไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดงหรือคนธรรมดา จะต้องทำการขออนุญาตการโฆษณาจาก อย.ก่อน ณ กระทรวงสาธารณสุข โดยการขออนุญาตนั้น ขอเพียงครั้งเดียว จะสามารถใช้ได้ทั่วประเทศ เพียงแต่ต้องเตรียมข้อมูลการโฆษณาอย่างละเอียด ทั้งข้อความ คำพูด ภาพถ่ายหรือวิดีโอ ส่วนผสมต่างๆ ที่จะใช้ในการโฆษณา

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตำรวจเรียก 9 ดาราให้ปากคำรีวิว "เมจิกสกิน" ส่อผิด 3 ข้อหา

ดาราอ้างถูกหลอกใช้ "เมจิกสกิน" ยืนยันทดลองใช้ก่อนรีวิวสินค้า

"เมย์ - แพท-หญิงแย้- ออฟฟี่" 4 ดารารีวิวสินค้าเมจิกสกิน พบตำรวจ

"ความรับผิดชอบต่อสังคมของดารา" กับการรีวิวสินค้าบนออนไลน์

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง