กทม.ยังมีฝนตกหนัก-ลมกระโชกแรงถึงวันพรุ่งนี้

สังคม
28 เม.ย. 61
12:47
602
Logo Thai PBS
กทม.ยังมีฝนตกหนัก-ลมกระโชกแรงถึงวันพรุ่งนี้
เมื่อช่วงเช้า มีฝนตกในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร วัดปริมาณฝนสูงสุดได้ที่เขตบางแค 69.5 มิลลิเมตร หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่า กรุงเทพมหานครจะมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงถึงวันพรุ่งนี้

วันนี้ (28 เม.ย.2561) นายชัยชาญ สิทธิวรนันท์ หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า สาเหตุที่กรุงเทพมหานครมีฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักบางแห่ง และลมกระโชกแรง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) เกิดจากลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลเข้ามา ส่วนวันนี้และวันพรุ่งนี้ยังมีลมตะวันออก และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลเข้ามายังกรุงเทพฯ ทำให้กรุงเทพฯ ยังมีฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักบางแห่ง และลมกระโชกแรง ไปจนถึงวันพรุ่งนี้

ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานว่า มีฝนตกลงมาบริเวณกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วง 05.30 น. บริเวณเขตบางขุนเทียน จอมทอง บางบอน หนองแขม บางแค ลาดกระบัง และประเวศ และเมื่อเวลา 10.45 น. พบว่ามีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางปกคลุมกรุงเทพฯ เกือบทั้งหมด เคลื่อนตัวทิศเหนือ ฝนปานกลางบริเวณอ่าวไทย จ.สมุทรปราการ จ.ฉะเชิงเทรา วัดปริมาณฝนสะสมสูงสุดได้ที่เขตบางแค 69.5 มิลลิเมตร

เวลา 11.30 น. มีฝนเล็กน้อยสลับปานกลางปกคลุมพื้นที่ กรุงเทพฯ ทั้งหมด เคลื่อนตัวทิศเหนือ ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางบริเวณอ่าวไทย และปริมณฑล ปริมาณฝนรวมสูงสุดเขตบางแค 76.0 มิลลิเมตร

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ ส่วนภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย จะมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง