40 องค์กรร่วมชุมนุมกรณีบ้านพักตุลาการ พรุ่งนี้

สิ่งแวดล้อม
28 เม.ย. 61
17:36
507
Logo Thai PBS
40 องค์กรร่วมชุมนุมกรณีบ้านพักตุลาการ พรุ่งนี้
เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพแถลงข่าวจัดกิจกรรมวันประกาศเจตนารมณ์ประชาชนทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพในวันพรุ่งนี้ (27 เม.ย.) เบื้องต้น มี 40 องค์กรเข้าร่วม

วันนี้ (28 เม.ย.2561) เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เดินทางไปยังวัดพระนอนขอนม่วง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อแถลงข่าวจัดกิจกรรมวันประกาศเจตนารมณ์ประชาชนทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพในวันพรุ่งนี้ ที่ข่วงประตูท่าแพ

นายบัณรส บัวคลี่ โฆษกเครือข่ายขอคืนผืนป่าดอยสุเทพ เปิดเผยว่า เครือข่ายที่ไปร่วมกิจกรรมครั้งนี้ มีทั้งหมด 40 องค์กร โดยการหารือล่าสุด ได้สรุป 5 ข้อท้าทายนวัตกรรมการเมืองภาคประชาชน ชาวเชียงใหม่ต้นป่าแหว่ง ได้แก่ ชุมนุมสงบ สวยงาม มีพลังยิ่งกว่าขบวนแห่ ออกจากท่าแพโดยไม่มีขยะ ผู้คนมาแสดงเจตนารมณ์ล้นข่วงท่าแพ แชร์เพื่อร่วมชุมนุมออนไลน์คู่ขนาน สร้างนวัตกรรมการเมืองภาคประชาชน และเขียวทั้งเวียง บ้านเรือนในเวียงเชียงใหม่ ติดริบบิ้นเขียวไสวแสดงเจตนารมณ์

สำหรับการร่วมชุมนุมออนไลน์คู่ขนาน ทางเพจเฟซบุ๊ค ขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ขอให้ประชาชนที่สนใจ ร่วมกดแชร์ และโพสต์ข้อความการร่วมชุมนุมออนไลน์ ตั้งแต่เที่ยงนี้ ถึงเที่ยงวันพรุ่งนี้ โดยจะถือว่ายอดแชร์เท่ากับยอดจำนวนผู้ชุมนุมออนไลน์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง