ตำรวจเชื่อคดีลอบยิงกำนัน จ.เชียงราย มาจากช่วยภาครัฐจับยาเสพติด

อาชญากรรม
28 เม.ย. 61
19:36
685
Logo Thai PBS
ตำรวจเชื่อคดีลอบยิงกำนัน จ.เชียงราย มาจากช่วยภาครัฐจับยาเสพติด
คดีลอบสังหารกำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย มีความคืบหน้าไปพอสมควร โดยตำรวจให้น้ำหนักสาเหตุไปที่เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ช่วยภาครัฐแก้ปัญหายาเสพติด แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่น อย่างเรื่องการคัดค้านประกาศเขตอุทยานฯ ภูชี้ฟ้า

วันนี้ (28 เม.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดคลี่คลายคดีประชุมรวบรวมพยานหลักฐานคดียิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย การประชุมนานกว่า 4 ชั่วโมง โดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า การสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้า การสอบสวนทางนายทวีศักดิ์ได้ให้การเป็นประโยชน์ ทำให้แนวทางสอบสวนที่ตั้งไว้หลายประเด็น ตัดทอนเหลือประเด็นที่ให้น้ำหนักมากที่สุด คือเรื่องของยาเสพติด

ก่อนหน้านี้ นายทวีศักดิ์ให้ความร่วมมือทำงานด้านยาเสพติด จากการปิดล้อมตรวจค้นของตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ทำให้จับยาเสพติดได้หลายครั้ง จึงอาจสร้างความไม่พอใจแก่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด โดยเฉพาะ 2 คดีล่าสุดที่จับได้ในพื้นที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ล่าสุด พอทราบเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ประเด็นการคัดค้านประกาศเขตอุทยานฯ ภูชี้ฟ้า ทางตำรวจก็ไม่ได้ทิ้ง แต่ให้น้ำหนักน้อย เพราะไม่น่าเป็นสาเหตุทำให้ต้องลอบสังหาร ขณะที่ประเด็นเรื่องการเมือง โดยเฉพาะการเลือก ส.ส.เป็นไปไม่ได้ เพราะการเมืองยังไม่มีความเคลื่อนไหว ส่วนอาการของนายทวีศักดิ์ ล่าสุด มีอาการดีขึ้น แต่ตำรวจยังคงต้องดูแลด้านความปลอดภัยทั้งตัวกำนันและญาติพี่น้องตลอด 24 ชั่วโมง

มีรายงานว่า เมื่อต้นเดือนเมษายน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด้านการปราบปรามยาเสพติด ยึดยาเสพติดจำนวนมาก ประกอบด้วย ยาบ้าเกือบ 10 ล้านเม็ด และไอซ์อีกกว่า 700 กิโลกรัม

การตรวจยึดยาเสพติดคดีนี้ เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสว่าการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ ข้ามมาจากชายฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังฝั่งไทย จนกระทั่งตรวจพบรถยนต์ บรรทุกยาเสพติดทั้งหมดไว้เต็มคันรถ จอดอยู่ริมน้ำโขง บริเวณบ้านไทยเจริญ ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น เจ้าหน้าที่จับกุมกลุ่มคน 3 คน ต้องสงสัย แต่ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ยาบ้าล็อตนี้เป็นของกลุ่มว้าเหนือและกลุ่มมูเซอ ดูจากตราประทับสัญลักษณ์ แต่ให้เครือข่ายยาเสพติดในกลุ่มชนเผ่าใน อ.เวียงแก่น เป็นผู้ลำเลียง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ญาติยืนยันกำนัน จ.เชียงราย ไม่เกี่ยวกับยาเสพติด หลังถูกซุ่มยิง 
ตร.สั่งตั้งชุดเฉพาะกิจเร่งคลี่คลายคดียิงกำนัน จ.เชียงราย 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง