ชาวเชียงใหม่ชุมนุม "ทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ"

สิ่งแวดล้อม
29 เม.ย. 61
07:50
928
Logo Thai PBS
ชาวเชียงใหม่ชุมนุม "ทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ"
เครือข่ายภาคประชาชน และชาวเชียงใหม่ ร่วมชุมนุมแสดงจุดยื่นคัดค้านการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ เรียกร้องนายกรัฐมนตรีให้รื้อบ้านพักและคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ

วันนี้ (29 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.30 น. เครือข่ายภาคประชาชน 40 เครือข่าย และชาว จ.เชียงใหม่ กว่า 1,000 คน เดินทางมาบริเวณประตูท่าแพ เพื่อแสดงจุดยื่นคัดค้านการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการ พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รื้อบ้านพักศาล คืนผืนป่าดอยสุเทพให้ชาวเชียงใหม่ 

ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ร่วมกันสวมเสื้อรักดอยสุเทพ ผูกริบบิ้นสีเขียวไว้ที่ข้อมือซ้าย เป็นสัญลักษณ์ของการแสดงออกให้มีการรื้อบ้านพักศาลตุลาการเท่านั้น ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบมาประจำการอยู่ตรงจุดของประตูท่าแพ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

 

 

 

เวลา 08.30 น. ทางเครือข่ายภาคประชาชนและ จ.ชาวเชียงใหม่ ตั้งขบวนเดินทางจากประตูท่าแพ ไปยังลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์

 

 

ขณะที่ทางเครือข่ายฯ ประกาศจุดยืนต้องการให้รื้อบ้านพักข้าราชการตุลาการ หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนยันจะก่อสร้างบ้านพักดังกล่าว อาจยกระดับการชุมนุมไปในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง