น้ำป่าไหลเชี่ยว พัดหนุ่มอุทัยธานีจมเสียชีวิต

ภัยพิบัติ
29 เม.ย. 61
12:20
1,809
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลเชี่ยว พัดหนุ่มอุทัยธานีจมเสียชีวิต
น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขา จ.อุทัยธานี พัดคนงานที่ขี่รถจักรยานยนต์ลงลำห้วย จมน้ำเสียชีวิต ขณะที่ทหารเข้าซ่อมแซมหลังคาและบ้านเรือนประชาชน หลังพายุถล่มในหลายพื้นที่

วันนี้ (29 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาในเขตป่าสงวนแห่งชาติทับเสลา-คอกควาย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี หลังฝนตกติดต่อกัน ทำให้นายภูดิษ ทองกลาง อายุ 45 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 บ้านห้วยแห้ง ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ฝ่ากระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวเพื่อข้ามถนน เกิดเสียหลักถูกน้ำป่าพัดพาจักรยานยนต์ไถลลงลำห้วย เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ช่วยไม่ทัน น้ำจึงพัดร่างนายภูดิษจมน้ำเสียชีวิต ส่วนที่เหลือว่ายเข้าหาฝั่งได้

 

 

ขณะที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 24 จังหวัดอุดรธานี เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับชาวบ้านไทยรุ่งเรือง ต.นางัว อ.น้ำโสม หลังเกิดลมแรงและลูกเห็บตก ทำให้หลังคาพังเสียหายเป็นจำนวนมาก เทศบาลตำบลนางัวต้องประสานขอกำลังทหารช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะเกรงว่าจะเกิดพายุและฝนตกหนักซ้ำ จากการสำรวจพบว่ามีบ้านเรือนเสียหาย 800 หลัง

 

 

ส่วนทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดศรีสะเกษ เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชน ที่ส่วนใหญ่หลังคาถูกแรงลมพัดหายไป แต่มีบางส่วนที่บ้านเรือนเสียหายหมดทั้งหลัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง