จับจนท."กรมน้ำ" ค้ายาบ้า 6 แสนเม็ด-สั่งออกจากราชการทันที

อาชญากรรม
29 เม.ย. 61
16:07
3,902
Logo Thai PBS
จับจนท."กรมน้ำ" ค้ายาบ้า 6 แสนเม็ด-สั่งออกจากราชการทันที
อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เตรียมทำหนังสือให้ น.ส.ปุณยนุช บุญชิต พนักงานราชการของกรมทรัพยากรน้ำ จ.สุราษฎร์ธานี ออกจากราชการทันที หลังตำรวจจับกุมพร้อมพวกอีก 3 คนค้ายาบ้า กว่า 6 แสนเม้ด พร้อมคาดโทษข้าราชการทุกคนพัวพันยาเสพติดโทษไล่ออกสถานเดียว

วันนี้ (29 เม.ย.2561) กรณีตำรวจจับกุมขบวนการค้ายาบ้าได้ 4 คนนายสมัย อุ่นใจ อายุ 40 ปี น.ส.เบญจมาภรณ์ ลิ่มสุวรรณ อายุ 28 ปี นายมณชัย มณีนพ อายุ 33 ปี และน.ส.ปุณยนุช บุญชิต อายุ 33 ปี พนักงานราชการกรมทรัพยากรน้ำจ.สุราษฎร์ธานี ในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้า 400,000 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ชค 6938 กทม. รถยนต์ยี่ห้อ นิสสัน เทียน่า สีเทา หมายเลขทะเบียน ศร 8492 กทม. โดยสามารถจับกุมได้ที่ลานจอดรถ ห้างเทสโก้โลตัส หาดใหญ่ใน ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จากการสอบสวนนายสมัย รับสารภาพว่ายังมียาบ้าซุกซ่อนในบ้านพัก ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทางกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 จึงได้ประสานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย ชุดสืบสวนภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรธัญบุรี และเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 (ศพฐ.1) ตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 328 มัด มัดละ 2000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดยาบ้าจำนวน 656,000 เม็ด

 

 

ใช้บัตร "กรมน้ำ" ผ่านด่านตรวจ-สั่งไล่ออกทันที 

ร.ต.อ.สมชาย ขวดทอง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กก.ตชด.42 กล่าวว่าชุดปราบปรามยาเสพติดออกหาข่าวเป็นเวลากว่า 3 เดือน จนสืบทราบมาว่าจะมีการขนยาเสพติดจะทางภาคกลางลงไปจำหน่ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้เฝ้าติดตามรถผู้ต้องสงสัย และน.ส.ปุณยนุช เจ้าหน้าทีกรมทรัพยากรน้ำ ซึ่งดัดแปลงรถเป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติด จะมีรถเก๋งคอยนำทาง 1 คัน และของเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำ เป็นตัวช่วยในการผ่านด่านเมื่อมีการตรวจค้น

ด้านนายวรศาสน์ อภัยพงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้วว่ามีเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรน้ำเข้าไปเกี่ยวกับการค้ายาบ้า โดยเป็นพนักงานราชการที่ จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้เตรียมทำหนังสือคำสั่งให้ออกราชการทันที พร้อมกันนี้ยังขอเตือนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกรมทุกระดับหากมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือพัวพันกับขบวนการค้ายากเสพติดทุกชนิด ไม่ว่าจะเสพ หรือค้าขายมีโทษไล่ออกสถานเดียว 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง