ถึงคิวเรียก "หมอบอนด์" รีวิวเมจิกสกินอาจเข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ

อาชญากรรม
29 เม.ย. 61
17:02
1,898
Logo Thai PBS
ถึงคิวเรียก "หมอบอนด์" รีวิวเมจิกสกินอาจเข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ
ตำรวจเปิดรายชื่อหมอด้านความงามชื่อดัง "หมอบอนด์"และภรรยา ร่วมรีวิวสินค้าเมจิกสกิน ชี้อาจเข้าข่ายผิดจริยธรรมและจรรยาบรรณแพทย์ เรียกให้ปากคำ 11 พ.ค.นี้ ขณะที่เตือนพบคนเสียชีวิตเบื้องต้น 3 คน จากการกินยาลดน้ำหนักยี่ห้อ ลีน เอสเอส- ทรี

วันนี้ (29 เม.ย.2561) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้พนักงานสอบสวนคดีเมจิก สกิน ออกหมายเรียก นพ. ปิยะพงษ์ โหวิไลลักษณ์ หรือ หมอบอนด์ แพทย์ผู้เชี่ยว ชาญด้านความงามและภรรยาภรรยา น.ส.ปวีณา นามสงคราม หรือ น้ำผึ้ง Take Me Out  มาสอบปากคำในวันที่ 11 พ.ค.นี้ เนื่องจากพบมีการรีวิวโฆษณา เชิญชวนให้ใช้ผลิตภัณฑ์ คลีโอ ในเครือเมจิกสกิน ร่วมกับนายกสิทธิ์ วรชิงตัน หรือหญิงย้วย อาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 40

นอกจากนี้ หมอบอนด์ อาจเข้าข่ายความผิดจริยธรรม และจรรยาบรรณแพทย์ด้วย จึงต้องตรวจสอบและพิจารณาเป็นพิเศษ ทั้งในด้านของใบประกอบวิชาชีพทั่วไป และใบประกอบวิชาชีพเฉพาะทาง ว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนหรือไม่ หากไม่มีก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ส่วนนักแสดง 9 คน ที่ร่วมรีวิวสินค้า มาพบตำรวจแล้ว 5 คน เหลืออีก 4 คน คือ นายพรชัย หรือ ม้า อรนภา กฤษฎี นัดหมายมาพบในวันที่ 4 พ.ค.นี้ น.ส.เจสซี่ วาร์ด นัดหมายวันที่ 5 พ.ค.นี้ น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ นัดหมายวันที่ 6 พ.ค.นี้ น.ส.สกลรัตน์ วรอุไร นัดหมายวันที่ 7 พ.ค.นี้

ผลิตภัณฑ์ "ลีน" สวมเลข อย.น้ำปลา 

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า นอกจากนี้ฝากเตือนประชาชนที่กินผลิตภัณฑ์ ยี่ห้อลีน เอสเอส- ทรี กล่องดำ และ ลีนบล็อคเบิร์น เบรกบิวท์ กล่องสีขาวผลิตโดย บริษัท food science supply service เป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่กำลังขยายผล หลังมีข้อมูลว่า มีคนกินผลิตภัณฑ์ยี่ห้อลีน แล้วเสียชีวิต

เบื้องต้นพบข้อมูล 3 คนในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี กรุงเทพมหานคร และที่ปทุมธานี ซึ่งผู้กินผลิตภัณฑ์ในช่วง 10 วันถึง 1 เดือนแล้วเสียชีวิต ส่วนอีก 1 คน อยู่ระหว่างการตรจสอบว่าการเสียชีวิตจากการทานผลิตภัณฑ์ยี่ห้อลีนหรือไม่

สำหรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว อย.ตรวจสอบพบว่า มีการสวมเลขอย. ของน้ำปลายี่ห้อหนึ่ง รวมถึงจากการตรวจส่วนผสมผลิตภัณฑ์ลีนกล่องดำ มียาบิซาโคติล มีฤทธิ์เป็นยาระบาย และกล่องขาว มียาไซบูทรามีน ไฮโดคลอไรด์มีฤทธิ์กล่อมประสาทส่วนกลาง ทำให้รู้สึกไม่อยากอาหารส่งผลข้างเคียงกับผู้ที่เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งยาทั้ง 2 ตัวนี้ อย.ได้ยกเลิกการผลิตไปแล้ว แต่ยังพบว่ามีการพยายามลักลอบนำเข้ามาผสมกับอาหารเสริม

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อย่าเชื่อ "โซเชียล-ดารา" รีวิวสินค้าสุขภาพแฝงสารอันตราย

"สายป่าน" ให้ปากคำ รีวิวสินค้าเมจิกสกิน

เรียก 7 ดาราความผิดชัดรีวิวสินค้า "เมจิกสกิน" เข้าข่ายโฆษณา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง