"พลทหารชินวุฒ" รับราชการ 2 ปีปลดประจำการแล้ว

การเมือง
30 เม.ย. 61
12:00
1,461
Logo Thai PBS
 "พลทหารชินวุฒ" รับราชการ 2 ปีปลดประจำการแล้ว
"พลทหารชิน" ชินวุฒ อินทรคูสิน นักร้องชื่อดัง ปลดประจำการในวันนี้ หลังรับราชการ 2 ปี ด้านกองทัพ เตรียมรับทหารเข้าประจำการ 1-3 พ.ค.นี้ จำนวน 39,350 นาย ผบ.ทบ.กำชับผู้บังคับหน่วยดูแลเอาใจใส่ทหารใหม่ในทุกรายละเอียด

วันนี้ (30 เม.ย.2561) พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลหารบกที่ 11 เป็นประธานในพิธีอำลาธงชัยเฉลิมพล และส่งทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2559 และทหารกองประจำการที่ใช้สิทธิลดวันรับราชการทหารน้อยกว่า 2 ปี ที่มารับราชการจนครบกำหนดปลดปล่อย โดยพลทหารชิน ชินวุฒ อินทรคูสิน นักร้องชื่อดัง ที่เข้ารับราชการเป็นพลทหาร กองประจำการ พัน ร.มทบ.11 มา 2 ปีได้รับปลดประจำการในวันนี้ เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธี  

ขณะที่ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ กองทัพจะรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการประจำปี ในผลัดแรก จำนวนเกือบ 40,000 นาย เข้ารับราชการทหารทั่วประเทศ

ขณะนี้หน่วยฝึกทหารใหม่ของกองทัพบก ได้เตรียมความพร้อมของสถานที่ บุคลากร สิ่งอำนวยความสะดวก การดูแลทางด้านสุขภาพ การปฏิบัติตามแบบธรรมเนียมทหาร การฝึกที่เป็นมาตรฐานเดียวกันรวมทั้งการปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ ทำประโยชน์เพื่อแผ่นดินและส่วนรวม โดยพร้อมดูแลสมาชิกใหม่ของกองทัพอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กำชับให้ผู้บังคับหน่วยดูแลเอาใจใส่ทหารใหม่ในทุกรายละเอียดโดยให้ปฏิบัติตามนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตทหารกองประจำการเพื่อปูพื้นฐานให้พร้อมเป็นกำลังพลของกองทัพบกที่สามารถปฏิบัติภารกิจทางทหารและภารกิจช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญให้หน่วยทหารระมัดระวัง เรื่องสภาพอากาศร้อน และสุขภาพส่วนบุคคลของทหารใหม่ด้วย

 

 

กองทัพรับทหารเข้าประจำการ 1-3 พ.ค.นี้

สำหรับทหารใหม่ ที่ยังไม่สำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สามารถสมัครเรียนในระบบการศึกษานอกโรงเรียน หรือ กศน. ได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่รายงานตัวกับหน่วยทหารส่วนสิทธิ ต่างๆตามระเบียบของทางราชการที่ทหารกองประจำการจะได้รับ เช่น เบี้ยเลี้ยงเงินเดือน 10,000 บาท เครื่องแต่งกาย การรักษาพยาบาล แลได้รับการคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันชีวิตที่กองทัพบกจัดทำประกันชีวิตให้เพิ่มเติม

สำหรับในช่วงการฝึกทหารใหม่กองทัพบกขอความร่วมมือประชาชนที่รับข่าวสาร โดยเฉพาะในสื่อสังคมออนไลน์ ที่อาจมีผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามรวบรวมและเผยแพร่คลิปเก่า ซึ่งดูเหมือนเป็นเหตุการณ์ที่มีการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับทหารกองประจำการในหน่วยทหารนั้น ขอให้ใช้เหตุผลในการพิจารณาอย่างรอบด้าน เพื่อไม่ให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ต่อ

เนื่องจากบางเหตุการณ์เกิดขึ้นมานาน 5-10 ปี ผู้กระทำผิดได้รับการพิจารณาโทษตามกฎระเบียบและทางกฎหมายแล้ว ขอให้คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง