เพื่อนเจ้าบ่าว 12 คน ยิงปืนงานแต่งพัทลุงมอบตัว-ขอโทษสังคม

ภูมิภาค
30 เม.ย. 61
19:01
3,244
Logo Thai PBS
เพื่อนเจ้าบ่าว 12 คน ยิงปืนงานแต่งพัทลุงมอบตัว-ขอโทษสังคม
เพื่อนเจ้าบ่าว 12 คน ยิงปืนในงานแต่ง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เข้ามอบตัวแล้ว พร้อมขอโทษสังคม ตำรวจตั้งข้อหายิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เตรียมตรวจสอบครอบครองผิดกฎหมายหรือไม่

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น 12 คน แต่งชุดไทยเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว เข้าแถวยิงปืนบริเวณหน้างานแต่งงาน เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุด กลุ่มวัยรุ่นที่ยิงปืนดังกล่าวได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง หลังมีการเผยแพร่ภาพกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวใช้ปืน ทั้งปืนสั้นและปืนยาวยิงในที่สาธารณะ ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พร้อมของกลางปืน 6 กระบอก

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า ได้ผลัดเปลี่ยนกันยิงปืนดังกล่าว 14 คน มากกว่า 40 นัด ก่อนเข้างานแต่ง ซึ่งจัดขึ้นที่หมู่ 9 ต.หานโพธิ์ โดยอีก 2 คน เดินทางไปต่างจังหวัด และเตรียมเข้ามอบตัวเร็วๆ นี้

ขณะที่หนึ่งในผู้ที่ก่อเหตุ ได้กล่าวขอโทษต่อสังคมในกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ตั้งใจถ่ายไว้เพื่อดูเฉพาะในกลุ่ม แต่ภาพกลับไปปรากฎในโลกโซเซียล พร้อมยอมรับผิด

พ.ต.อ.ตรีวิทย์ กล่าวว่า จะพิจารณาแจ้งข้อหาต่อผู้กระทำผิดทั้ง 14 คนแตกต่างกันไป เบื้องต้นจะตรวจสอบใบอนุญาตทั้งใบอนุญาตครอบครองและใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน ส่วนข้อหาที่ถูกตั้งร่วมกัน คือ ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และเบื้องต้นได้อนุญาตให้ประกันตัวไปก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง