ไล่ออกพนักงานราชการ-ลูกจ้าง จ.กาฬสินธุ์ พัวพันยาบ้า

อาชญากรรม
2 พ.ค. 61
06:39
1,770
Logo Thai PBS
ไล่ออกพนักงานราชการ-ลูกจ้าง จ.กาฬสินธุ์ พัวพันยาบ้า
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์เปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง ตรวจค้นปิดล้อมจุดต้องสงสัยเกี่ยวพันยาเสพติดทั้ง 18 อำเภอพร้อมกัน และขยายผลถึงพนักงานราชการ และลูกจ้างของรัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ 6 คน เบื้องต้น ให้ต้นสังกัดไล่ออก และส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.2561) ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหาร จ.กาฬสินธุ์ ตรวจยึดยาบ้าเกือบ 1,400 เม็ด อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ 9 กระบอก, ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก, ปืนพกสั้นขนาด .38 มม. 1 กระบอก และเงินสดกว่า 46,000 บาท ได้ตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ซึ่งเป็นการปิดล้อมตรวจค้นจุดต้องสงสัยทั้ง 18 อำเภอ เพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล

จากการขยายผลจับกุมผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่ พบว่าให้การซัดทอดถึงพนักงานราชการ และลูกจ้างหน่วยงานของรัฐ 6 คนมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย โดยเฉพาะผู้ต้องหา 2 คนมีตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน เลขารองผู้ว่าจังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล ทั้ง 2 คนทำงานอยู่ที่สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งต้นสังกัดได้มีหนังสือไล่ออกจากราชการ และส่งตัวให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างของรัฐ ต้องถูกสุ่มตรวจปัสสาวะทุกคนและหากพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง ก็ต้องถูกดำเนินคดี จึงขอให้หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ดำเนินการอย่างเคร่งครัดตามนโยบายของรัฐบาล

 

 

ขณะที่ตำรวจภูธรป่าบอน จ.พัทลุง สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งใน ต.ป่าบอน ของชาวสวนยางพารา ตรวจค้นพบเยาวชนชาย อายุ 18 ปี อยู่ในบ้าน สภาพเมายา ให้การไม่รู้เรื่อง เมื่อค้นตู้เสื้อผ้าในห้องนอน พบยาบ้า 40,000 เม็ด บรรจุในกระเป๋าเป้สีดำซุกซ่อนอยู่ โดยเยาวชนชายซัดทอดว่าเป็นของเพื่อน ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของบ้านที่จ้างให้ตัวเองเฝ้า แต่ยังไม่ได้ตกลงเรื่องค่าจ้าง และอ้างว่าไม่รู้ว่าเพื่อนจะมารับยาเมื่อไหร่ ไม่รู้มาก่อนว่ามียาบ้ามากเท่านี้ แต่สารภาพว่านำยาบ้ามาเสพไปแล้ว 10 เม็ด

ตำรวจได้เบาะแสว่าบ้านหลังนี้เป็นที่พักยาบ้า ก่อนจะส่งต่อให้พ่อค้ารายย่อยในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง จึงมาตรวจค้น นำตัวเยาวชนและของกลางส่งดำเนินคดี และจะขยายผลไปยังผู้ที่ถูกซัดทอดต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง