ไฟไหม้ตึกร้างในบราซิล พังถล่มเสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน

ต่างประเทศ
2 พ.ค. 61
07:45
468
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ตึกร้างในบราซิล พังถล่มเสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน
เกิดเหตุไฟลุกไหม้รุนแรงบริเวณอาคารสูงในนครเซาเปาโล ประเทศบราซิล ก่อนจะพังถล่มลงมาทั้งหลัง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คนและสูญหายอีกหลายคน

ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของบราซิล สามารถจับภาพขณะอาคารสูงในนครเซาเปาโล พังถล่มลงมาทั้งหลังท่ามกลางซากปรักหักพังกระจัดกระจายเต็มท้องถนน หลังเกิดไฟลุกไหม้รุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว หน่วยดับเพลิงต้องปิดกั้นพื้นที่รอบอาคารและอพยพประชาชนที่ในบริเวณใกล้เคียงไปอยู่ในที่ปลอดภัย มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คนและสูญหายไปอีก 3 คน

 

หัวหน้าหน่วยดับเพลิงเปิดเผยว่า อาคารพังถล่ม หลังไฟลุกไหม้ไม่ถึง 2 ชั่วโมงและไฟยังลุกลามไปติดอาคารข้างเคียงได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด ซึ่งอาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงานสูง 26 ชั้น ซึ่งถูกทิ้งร้าง แต่มีคนไร้บ้านประมาณ 150 คน เข้ามายึดเป็นที่อยู่อาศัย ในจำนวนนี้บางส่วนอาศัยอยู่บนชั้นที่ 10

เหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการเข้ายึดครองอาคารที่ถูกทิ้งร้างในนครเซาเปาโล ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของบราซิล โดยอาคารหลายสิบแห่งในย่านใจกลางเมืองถูกยึดครองโดยบริษัทจัดสรรที่อยู่อาศัย ซึ่งพยายามต่อสู้เพื่อให้ได้สิทธิ์ครอบครองอาคารตามกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง