กรมอุตุฯ เตือนเตรียมรับมือฝนตกต่อเนื่องถึง 7 พ.ค.นี้

สังคม
2 พ.ค. 61
11:24
25,789
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนเตรียมรับมือฝนตกต่อเนื่องถึง 7 พ.ค.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยาเผยหลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและต้องเตรียมรับมือไปถึงวันที่ 7 พ.ค.นี้ สำหรับในพื้นที่ กทม.วันนี้ อาจมีฝนตกหนักในช่วงบ่ายถึงค่ำ

วันนี้ (2 พ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์สภาพอากาศในระยะนี้ โดยระบุว่า วันนี้ ยังคงมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 3 - 7 พฤษภาคม บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้มีฝนลดลง สำหรับในระยะนี้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ส่วนแบบจำลองสภาพอากาศของสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) แจ้งว่า แม้ช่วงปลายเดือนเมษายน จนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ทั่วทุกพื้นที่ของประเทศไทยยังมีฝนตกหนักถึงหนักมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว เพราะขณะนี้ยังไม่มีลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดเข้าปกคลุมประเทศไทยแต่อย่างใด ฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ที่ผ่านมา เกิดจากพายุฤดูร้อนที่มาจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ลงมา ประกอบกับมีลมใต้กับลมตะวันออกเฉียงใต้กำลังแรงที่พัดความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามา

สำหรับในวันนี้ (2 พ.ค.) คาดการณ์ว่า พื้นที่กรุงเทพมหานคร ตลอดช่วงบ่ายถึงค่ำจะมีฝนตกบางแห่ง และอาจมีฝนตกหนักบางพื้นที่ และจะเบาบางลงตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) แต่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง