กอ.รมน.เตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งรับผิดชอบการชุมนุม

การเมือง
2 พ.ค. 61
12:09
637
Logo Thai PBS
กอ.รมน.เตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งรับผิดชอบการชุมนุม
โฆษก กอ.รมน.เตือนผู้จัดการชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ต้องรับผิดชอบ หากเกิดความรุนแรง ย้ำต้องจัดการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

วันนี้ (2 พ.ค.2561) พล.ต.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเตรียมจัดการชุมนุมในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคมนี้ว่า ผู้จัดการชุมนุมต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย หากเกิดเหตุรุนแรง และต้องจัดการชุมนุมดูแลไม่ให้มีมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุร้าย สร้างความเข้าใจผิด และความขัดแย้งในสังคม

โฆษก กอ.รมน.ระบุว่า การดูแลการชุมนุมอยู่ในส่วนรับผิดชอบของตำรวจ และกองกำลังรักษาความสงบ ส่วน กอ.รมน.จะติดตามข่าวสาร และกล่าวย้ำให้ประชาชนระมัดระวังในการรับข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือน ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินจำนวนผู้ชุมนุมได้ รวมถึงการชุมนุมร่วมจากกลุ่มที่ไม่เอาบ้านพักศาลที่ จ.เชียงใหม่ และคาดการณ์ว่าจะยังไม่มีการปักหลักค้างคืน ส่วนการดูแลจะเป็นไปตามแผนเผชิญเหตุ

ส่วนความคืบหน้าในการลงพื้นที่โครงการไทยนิยมยั่งยืนนั้น ดำเนินการผ่านช่วงที่ 3 ที่ร้อยละ 50 ประชาชนเข้าร่วมกว่า 4 ล้านคน ในการสร้างความรู้และติดตามผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประชาชน และสร้างการรับรู้โครงการ "วิถีไทย วิถีพอเพียง"

นอกจากนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ รองผู้อำนวยการ กอ.รมน.ได้กล่าวให้กำลังใจต่อเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพ ดำรงไว้ซึ่งวินัย ไม่ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลสร้างเงื่อนไขให้เกิดปัญหา ก้มหน้าก้มตาทำงาน ยึดประโยชน์ประชาชนเป็นศูนย์กลางการแก้ไขปัญหาและรวบรวมข้อมูล ซึ่งการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมาประกอบด้วยปัญหามลพิษในพื้นที่การเกษตร ปัญหาพิพาทที่ดิน และการคมนาคม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง