จนท.เร่งหาหลักฐานเหตุไฟไหม้โคออฟ จ.สุราษฎร์ธานี

อาชญากรรม
15 เม.ย. 58
14:35
274
Logo Thai PBS
จนท.เร่งหาหลักฐานเหตุไฟไหม้โคออฟ จ.สุราษฎร์ธานี

วันนี้(15 เม.ย. 2558) เป็นวันแรกที่ร้านค้าสหกรณ์สุราษฎร์ธานี หรือ โคออฟ เปิดให้บริการ มีพ่อค้าแม่ค้าปลีกหลายรายทยอยเข้าซื้อของอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ (11 เม.ย. 2558) ที่ผ่านมา ในขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งหาหลักฐานสาเหตุของเพลิงไหม้แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางจะเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 พร้อมด้วยผู้ชำนาญการ จากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ยังคงตรวจหาวัตถุพยานภายในอาคารร้านค้าสหกรณ์สุราษฎร์ธานี หรือ โคออฟ ที่ถูกเพลิงไหม้อย่างต่อเนื่อง แต่การดำเนินการก็ยังเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากโครงหลังคาถูกเพลิงไหม้จนพังยุบลงภายใน

ขณะที่เจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบพบว่า โครงสร้างหลังคาหลักยังเป็นชิ้นเดียวกันคงไม่สามารถถล่มลงมาได้ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บชิ้นส่วนที่พบภายในไปหลายจุด ที่คาดว่าจะเป็นเบาะแสถึงสาเหตุได้แต่ก็ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ส่วนโครงหลังคายังไม่สามารถรื้อถอนได้เนื่องจากต้องรอบริษัทประกัน ที่ถือเป็นเจ้าของทรัพย์ในขณะนี้ได้ตรวจสอบทรัพย์สินภายในเพื่อจ่ายเงินประกันภัย

สำหรับบรรยากาศการเปิดขายสินค้าของร้านค้าสหกรณ์วันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก มีพ่อค้าแม่ค้าปลีกหลายรายทยอยเข้าซื้อของอย่างต่อเนื่อง เพราะในช่วงเทศกาลที่ผ่านมาได้ขายของไปให้กับนักท่องเที่ยวไปจำนวนมาก จำเป็นต้องหาสินค้าเข้าร้านเพิ่มซึ่งที่โคออฟขายสินค้าราคาส่งที่ถูกกว่าแหล่งอื่น ประกอบกับแม่ค้าส่วนหนึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์จึงต้องการซื้อสินค้าที่โคออฟเข้าร้าน

นายพิสัณฑ์ เหมาะประมาณ ผู้จัดการร้านค้า ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อสมาชิกโดยรวม จึงต้องเร่งเปิดขายของให้เร็วที่สุดเพื่อให้พนักงานและลูกจ้างรายวันได้ทำงานสร้างรายได้ และให้สมาชิกที่เป็นแม่ค้าปลีกได้ซื้อสินค้าราคาถูก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง