รำลึก 23 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

ศิลปะ-บันเทิง
14 มิ.ย. 58
15:03
456
Logo Thai PBS
รำลึก 23 ปี  "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

ทุกปีช่วงครบรอบวันเสียชีวิตของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี จะเนืองแน่นไปด้วยแฟนเพลงและคนวงการเพลงลูกทุ่ง ที่มาร่วมงานรำลึกถึงราชินีเพลงลูกทุ่ง ครั้งนี้พิเศษกว่าปีก่อนๆ เพราะพ่อลูก "ไกรสร" และ "เพชร-สรภพ" ร่วมกันจัดงานนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ความไม่เข้าใจกันทำให้พ่อลูกเหินห่าง ถึงกับแยกกันจัดงานรำลึกถึงราชินีเพลงลูกทุ่งผู้เป็นที่รัก นี่เป็นครั้งแรกที่ ไกรสร และ เพชร-สรภพ ลีละเมฆินทร์ มาร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ทำให้บรรยากาศในงานรำลึกการจากไปครบรอบ 23 ปี ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี ปีนี้นอกจากเนืองแน่นด้วยแฟนเพลง ยังอบอุ่นด้วยภาพครอบครัวที่กลับมาพร้อมหน้าอีกครั้ง

แม้เคยใกล้ชิดที่สุดเพียงแค่เกาะขอบเวทีดู "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ร้องเพลง หากความผูกพันฐานะแฟนเพลง และใช้ผลงานของราชินีเพลงลูกทุ่ง ร้องบนเวทีลิเกมาตั้งแต่เด็ก ทุกปี "ไชยา มิตรชัย" ไม่ว่าจะคิวงานแน่นขนาดไหน ก็ต้องหาเวลามาถ่ายทอดบทเพลงของพุ่มพวงบนเวทีนี้เสมอ ขณะที่ 3 พี่น้อง สลักจิต จันทร์จวง และ ดวงใจ ก็ยังคงทำหน้าที่เป็นตัวแทนพี่สาว มอบความสุขให้แฟนเพลง ซึ่งปีนี้ "จันทร์จวง ดวงจันทร์" ยังนำบทเพลงพิเศษ "เพลงรำพึง" ที่ขึ้นแต่งเองด้วยความคิดถึง มาขับร้องเป็นครั้งแรก ถ่ายทอดความผูกพันของพี่น้องและความดีที่พี่สาว "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ทำให้กับครอบครัว

แม้จากไปนานถึง 23 ปีแล้ว หากทุกปีในช่วงวันเสียชีวิตของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" คนลูกทุ่งจะมารวมตัวกันขึ้นเวทีร้องเพลงแบบไม่มีค่าตัวที่วัดทับกระดาน เพื่อร่วมกันถ่ายทอดบทเพลงดังของพุ่มพวง ที่ไม่เพียงเป็นอมตะ หากยังเป็นบทเพลงต้นแบบของนักร้องรุ่นน้อง หลายคนใช้บทเพลงของราชินีลูกทุ่งสร้างชื่อจนโด่งดัง และสร้างอาชีพให้กับนักร้องทั่วประเทศมาจนถึงทุกวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง