เร่งพิสูจน์สาเหตุ"ช้างป่ากุยบุรี" ตายกลางไร่สับปะรด 1 ตัว

Logo Thai PBS
เร่งพิสูจน์สาเหตุ"ช้างป่ากุยบุรี" ตายกลางไร่สับปะรด 1 ตัว
พบซากช้างป่ากุยบุรี นอนตายกลางไร่สับปะรด พื้นที่อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ อีก 1 ตัว พบมีบาดแผลลึกที่สะโพกด้านซ้าย มีเลือดไหลที่ปาก และถือเป็นช้างป่าตัวที่ 3 ในรอบ 2 เดือนที่ตายในพื้นที่จ.ชลบุรี และประจวบคีรีขันธ์

วานนี้( 2 พ.ค.2561)  นายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานพบซากช้างป่าเพศผู้อายุ 5 -10 ปี มีงายาว 30 เซนติเมตร นอนตายกลางไร่สับปะรดใกล้เทือกเขาตะนาวศรี ที่หมู่ 7 บ้านวังไทร ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด คาดว่าตายมาแล้วกว่า 24 ชั่วโมง

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการตาย และต้องรอให้ทีมสัตวแพทย์จากฝ่ายสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทำการผ่าพิสูจน์ แต่จากการตรวจสอบบริเวณสะโพกด้านซ้าย พบมีบาดแผลฉกรรจ์กว้าง 2 นิ้วยาว 3 นิ้ว มีเลือดออกจากปาก

ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยใช้เครื่องสแกนหาเศษวัตถุโลหะจากกระสุนปืน พร้อมสอบปากคำเจ้าของไร่สับปะรดไว้เป็นหลักฐาน แต่ยังไม่มีการแจ้งดำเนินคดีกับผู้ใด เนื่องจากต้องพิสูจน์สาเหตุการตายให้ชัดเจนช้างป่าดังกล่าวถูกช้างในโขลงรุมทำร้ายหรือเป็นฝีมือมนุษย์

ทั้งนี้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมามีช้างป่าตายในไร่สับปะรดในเขต อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี  2 ตัวโโยตัวล่าสุดเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมาเป็น "ช้างหางด้วน งาเดียว" ช้างป่าตัวผู้ อายุ 30 ปี ถูกไฟฟ้าช็อตล้ม และล่าสุดอีก 1 ตัวบริเวณไร่สับปะรดอ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตั้งข้อหา "รองนายกฯ หนองปรือ" ขึงลวดไฟฟ้าช็อตช้างป่าตาย

11 ชีวิตช้างป่าสังเวย "รั้วไฟฟ้า" ใครรับผิดชอบ?

ไฟช็อต "ช้างงาเดียว หางด้วน" ดาวเด่นป่าเขาอ่างฤาไนตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง