กสทช.สั่งจัดระเบียบสายเคเบิล หลังมีผู้เสียชีวิตถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ

สังคม
3 พ.ค. 61
11:44
862
Logo Thai PBS
กสทช.สั่งจัดระเบียบสายเคเบิล หลังมีผู้เสียชีวิตถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ
กสทช.หารือผู้ประกอบการโทรคมนาคม เคเบิลทีวี จัดระเบียบสายสื่อสารพาดเสาไฟฟ้าให้ตรงตามมาตรฐาน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน หลังมีผู้เสียชีวิตจากถูกสายสื่อสารพาดคอระหว่างขี่จักรยานยนต์

วันนี้ (3 พ.ค.2561) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พร้อมด้วย นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช.ประชุมร่วมกับผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม และผู้ประกอบกิจการเคเบิลทีวี เพื่อแก้ปัญหาสายเคเบิลไม่เป็นระเบียบจนเกิดเหตุ น.ส.มณีเนตร เจริญเหง่า ชาวขอนแก่นถูกสายเคเบิลที่หลุดลงมากลางถนนเกี่ยวที่บริเวณลำคอจนเสียชีวิตขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านในเขตเทศบาลนครขอนแก่นเมื่อวันที่ 25 เ​ม.ย.ที่ผ่านมา

นายฐากร กล่าวว่า กสทช.กำชับให้ผู้ประกอบการดูแลสายสื่อสารและโทรคมนาคมที่พาดเกี่ยวสายไฟต่างๆ ให้เรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีก และขอความร่วมมือการเก็บสายเก่าหรือหมดอายุที่พาดอยู่ตามสายไฟฟ้า เพื่อความเป็นระเบียบร้อยและเกิดความปลอดภัยกับผู้สัญจร

สำหรับมาตรการบังคับให้ผู้ประกอบการทุกรายปฏิบัติเป็นแนวทางเดียวกัน เกี่ยวกับการพาดสายสื่อสารของสำนักงาน กสทช. โดยหากเป็นถนนสายหลักหรือทางหลวง ไม่ให้มีการพาดสายข้ามถนน ต้องดันท่อร้อยใต้ดินเท่านั้น กรณีถนนสายรอง ซอย การพาดสายข้ามถนน ต้องพาดในระดับสูงกว่าผิวจราจร 5.5-5.9 เมตร

ทั้งนี้กรณีสายสื่อสารขาดขอให้ประชาชนแจ้งศูนย์ร้องเรียนของ กสทช. 1200 หรือแจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1129 และการไฟฟ้านครหลวง 1130 โดยแจ้งสถานที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการแก้ไข

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง