ตำรวจบุกตลาดใหม่ดอนเมือง ตรวจสอบเครื่องสำอางผิดกฎหมาย รอบ 4

อาชญากรรม
5 พ.ค. 61
12:14
2,038
Logo Thai PBS
ตำรวจบุกตลาดใหม่ดอนเมือง ตรวจสอบเครื่องสำอางผิดกฎหมาย รอบ 4
ตำรวจและเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมตรวจค้นร้านค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง หรือ ตลาดแอร์พอร์ต รอบที่ 4 กว่า 20 ร้าน ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างขอหมายค้นจากศาล เพื่อเข้าตรวจค้นร้านค้าเพิ่มอีก 30 ร้าน

วันนี้ (5 พ.ค.61) ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตรวจค้นร้านค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 เพื่อขยายผลตรวจค้นแหล่งผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และอาหารเสริมผิดกฎหมาย ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทยอยเข้าตรวจค้นร้านต่างๆ ซึ่งตามแผนจะเข้าค้น 24 ร้านค้า ตามที่ได้ขอหมายค้นจากศาลมาแล้ว นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างขอหมายศาลตรวจค้นอีก 30 ร้าน ภายในตลาดแห่งนี้ด้วย

ทั้งนี้ขณะการเข้าพื้นที่ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตผู้กำกับการสันติบาล 2 ที่ปรึกษาประธานกรรมการ บ.พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ค้นรถ 2 คันของเขาในระหว่างที่เปิดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ล่าสุด พ.ต.ท.สันธนะ ได้เคลื่อนย้ายรถทั้ง 2 คันออกมาจากบริเวณหน้าตลาดและเตรียมที่จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ขณะที่ นพ.สมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ยอมรับว่า ที่ผ่านมา สินค้าประเภทอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม มีวางขายจำนวนมากทำให้การสุ่มตรวจของ อย.ไม่ทั่วถึง และกลุ่มผู้ค้าที่ทำผิดกฎหมายก็พยายามหลบเลี่ยงการตรวจสอบ ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้ พบสินค้าอันตรายจำนวนมาก รวมถึงสินค้าปลอมแปลง สลาก อย.ก็เป็นกรณีตัวอย่างที่ อย.จะปรับแผนทำงานตรวจสอบเชิงรุกในอนาคต

สำหรับปฏิบัติการปิดล้อมตลาดใหม่ดอนเมืองเพื่อตรวจค้นหาสินค้าผิดกฎหมายจะยังดำเนินต่อเนื่องจนกว่าจะตรวจค้นได้ครบทุกร้านค้า ซึ่งตำรวจกระจายกำลังไว้รอบพื้นที่ตลาด เพื่อป้องกันผู้ค้าที่พยายามลักลอบขนย้ายสินค้าออกจากร้านเลี่ยงการตรวจสอบ

แต่สำหรับร้านค้าที่ถูกตรวจแล้วสามารถเข้าเปิดร้านจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ ส่วนผลการตรวจยึดสินค้าผิดกฎหมาย ตลอด 4 วันที่ผ่านมา ยึดสินค้าผิดกฎหมายได้ 557 รายการ เป็นผลิตภัณฑ์อันตราย กว่า 160,000 ชิ้น และทั้งหมดจะถูกยึดไว้ทำลายหลังศาลตัดสินคดีแล้ว ส่วนเจ้าของสินค้าก็มีโทษตามกฎหมาย อยู่ระหว่างพิจารณาความผิดรายบุคคล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง