“คนอยากเลือกตั้ง” ย้ำต้องเลือกตั้งเดือน พ.ย. - เพิกเฉยเคลื่อนขบวน 22 พ.ค.

การเมือง
5 พ.ค. 61
18:10
1,764
Logo Thai PBS
“คนอยากเลือกตั้ง” ย้ำต้องเลือกตั้งเดือน พ.ย. - เพิกเฉยเคลื่อนขบวน 22 พ.ค.
กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ย้ำข้อเรียกร้องเดิม ให้เลือกตั้งภายในเดือน พ.ย. 61, ขอให้ คสช.ยุติบทบาท,กองทัพยุติการสนับสนุน คสช. หากยังเพิกเฉยจะเดินหน้าเคลื่อนไหวในวันที่ 22 พ.ค.นี้ โดยจะเคลื่อนขบวนจาก มธ.ท่าพระจันทร์ไปทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (5 พ.ค.2561) กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง รวมตัวกันที่ลานปรีดี พนมยงค์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องจากภาคประชาชน

นายรังสิมันต์ โรม แถลงจุดประสงค์การจัดกิจกรรมและกล่าวย้ำจุดยืนเดิมคือ เรียกร้องให้เลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายน ปี 2561, ขอให้ คสช.ยุติบทบาท และกองทัพยุติการสนับสนุน คสช.

ทั้งนี้ ยังระบุว่าหากข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ ยังคงถูกเพิกเฉย จะเดินหน้าเคลื่อนไหวในวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 4 ปี การทำรัฐประหารของ คสช. โดยจะเคลื่อนขบวนจาก ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ไปยังทำเนียบรัฐบาล

พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม ระบุถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่การชุมนุม เน้นย้ำป้องกันบุคคลที่สามที่จะใช้เหตุการณ์นี้ก่อความไม่สงบ เข้มงวดตรวจอาวุธ โดยมีเจ้าหน้าที่ในและนอกเครื่องแบบตามจุดต่างๆ รอบพื้นที่การชุมนุม จำนวน 600 นาย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

นายกฯ เตือนกลุุ่มจัดกิจกรรมทางการเมือง ชุมนุมภายใต้กฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง