พบโขลงช้างป่ากว่า 60 ตัว ออกหากินในเขตป่าดงใหญ่บุรีรัมย์

Logo Thai PBS
พบโขลงช้างป่ากว่า 60 ตัว ออกหากินในเขตป่าดงใหญ่บุรีรัมย์
เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ บันทึกคลิปช้างป่าโขลงใหญ่กว่า 60 ตัว ขณะเดินหากินตามทุ่งหญ้าในเขตป่าดงใหญ่ พร้อมเฝ้าระวังและผลักดันช้างให้กลับเข้าป่า

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ ที่ออกลาดตระเวนตรวจตราในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า สามารถบันทึกคลิปขณะช้างป่าโขลงใหญ่กว่า 60 ตัว ออกมาเดินหากินอยู่ในทุ่งหญ้าบริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าเขากระป๊อด ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าใหญ่ดงใหญ่ (ด้านทิศตะวันตกบ้านโคกเพชร) ในตอนกลางวันที่ ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่แนวชายป่าถ่ายภาพขณะช้างป่าออกมาหากินมันสำปะหลังที่ชาวบ้านปลูกไว้ และพบร่องรอยตาข่ายคอกไก่ถูกช้างพังได้รับความเสียหายด้วย ซึ่งในคลิปที่ชาวบ้านถ่ายภาพได้ยังมีเสียงชาวบ้านที่พยายามขับไล่ช้างให้กลับเข้าป่า โดยที่ช้างตัวดังกล่าวก็ไม่ได้ทำอันตรายชาวบ้านแต่อย่างใด ทั้งยังได้เดินกลับเข้าป่าไป

หลังจากที่มีการพบช้างป่าออกมาหากินพืชไร่นอกเขตป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนเฝ้าระวังและผลักดันช้างให้กลับเข้าป่าอย่างต่อเนื่องแล้ว พร้อมทั้งขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้แจ้งเตือนราษฎรในพื้นที่ไม่ควรเข้าไปในพื้นที่ป่าช่วงนี้โดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งนี้ ยังได้รายงานข้อมูลให้ทางอำเภอ และจังหวัดรับทราบด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง